Làm lẩu cá để lai rai trong bữa cơm đoàn viên cuối tuần

(lamchame.vn) - Những ngày thu đã có chút se lạnh, thích hợp để ăn lẩu - món ăn vốn không phù hợp với mùa hè nóng nực. Nếu đã chán lẩu thập cẩm, hãy đổi sang lẩu cá trắm  để cả nhà vừa lai rai vừa trò chuyện trong bữa cơm cuối tuần.

Chứa nhiều dinh dưỡng tốt như canxi, protein, sắt cá trắm là loại cá tốt cho mọi lứa tuổi. Hơn nữa loại cá này thịt dai, chắc nên rất thích hợp với ăn lẩu. Nếu chọn được cá trắm cỏ thì quả là không còn gì bằng.

Nguyên liệu chuẩn bị 

- Cá trắm : loại cá này nên chọn loại to từ 1,5kg => 2,5kg để vừa có nhiều thịt mà thịt cũng săn chắc đậm đà

-  Xương ống để làm nước dùng

- Đồ nhúng thêm : Ngao, lòng non, dạ dày, đậu phụ

- Gia vị : cà chua, me chua, hành,  ngò, rau răm, chanh, ớt, mì chính, nước mắm, tiêu.

- Các loại rau và nấm

Cách chế biến

- Cá mua về đem làm vảy, cắt vây, mổ ruột và rửa sạch qua nhiều lần với muối cho  hết máu và nhớt tanh. Bạn có thể xát quá muối, rượu hoặc dấm chua để khử bớt mùi tanh của cá.

 - Lọc riêng phần xương cá và thịt cá. Phần thịt đem cắt thành miếng nhỏ vừa ăn, ướp với tiêu, ớt và hành tím.

 

- Sơ chế xương hầm lấy nước trong. Lưu ý nên chần qua xương mới ninh lấy nước để nước lẩu không có bọt và được trong, ngọt hơn. Bạn có thể cho vào nồi nước dùng này 1 chút hành khô nướng qua để có những hương vị riêng.

- Xào me chua - cà chua với ớt cho nhuyễn ra rồi rây lấy nước chua đổ vào nồi nước dùng. Nêm nếm vừa phải muối - nước mắm. Bạn cảm thấy nước dùng hơi nhạt là đủ. Vì nồi lấu ăn chung của cả nhà, mỗi người 1 khẩu vị. Ai muốn đậm đà hơn có thể dùng nước chấm riêng.

Hoàn thiện và thưởng thức

- Bắc nồi lẩu lên bếp cho sôi lại, sau đó lần lượt cho cho đậu hủ vào trước, sau đó là cho ngao vào.

- Cá trắm, thịt bò, lòng non, dạ dày và các loại rau vừa nhúng vừa ăn.

Món lẩu cá trắm ăn kèm với nhiều nguyên liệu khác nhau, khiến món ăn trở nên đặc sắc hơn, không bị chán. Song hương vị của cá trắm vẫn rất đặc trưng nhờ nước nước dùng được ninh từ xương và đầu cá. Bạn có thể cho thêm sa tế để nổi lẩu thêm đậm đà.   Bạn nên nhớ ăn lẩu đúng cách đó là bạn hãy ăn rau xanh trước rồi mới ăn thịt, ăn cá. Đồ mới nhúng xong không nên ăn luôn mà nên để vào bát cho nguội bớt rồi mới ăn để không làm hỏng men răng của bạn. Nếu nhà có trẻ nhỏ, nên gỡ kỹ xương cá tránh bé bị hóc làm hỏng cuộc vui của cả gia đình.

 

Chúc bạn thành công và ngon miệng.

 

 

Theo eva.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang