​Bí quyết làm món lưỡi lợn luộc ngon hết sảy

(lamchame.vn) - Có bao giờ bạn đứng trước quầy thịt và phân vân không biết nên ăn món gì khi đã quá chán rang - xào hay chiên! Một gợi ý không tồi cho bạn là hãy thử món lưỡi lợn luộc, đảm bảo ông xã và đám trẻ sẽ ăn sạch cả đĩa cho mà xem!


Rất nhiều người hay e ngại khi nghĩ đến các món liên quan đến lưỡi lợn vì sợ không khử được mùi hôi của lưỡi! Thực ra để xử lý điểm đó không hề khó chút nào, chỉ cần có chút bí quyết là bạn sẽ có món ăn vừa ngon lại dễ ăn và bổ dưỡng!

Trước hết để làm món ăn ngon bạn phải chọn được nguyên liệu tươi và đảm bảo! Lưỡi lợn chỉ ngon khi mới được thịt tối đa là 5 tiếng, lưỡi có màu hồng của thịt mới! Khi ấn vào bề mặt lưỡi sẽ có độ đàn hồi nhất định! Nếu lưỡi có mùi, màu tái thì bạn chớ dại rước về vì nó đã bị ôi, có xử lý như thế nào cũng không khắc phục được tình hình!

Bạn nên chọn lưỡi của những con lợn được nuôi bằng cám gạo sẽ tốt hơn lợn nuôi công nghiệp! Trên bề mặt lưỡi không có những đốm lạ cũng không có vết lở loét, đó mới là lưỡi của những con lợn khoẻ mạnh! Bộ phận lưỡi thường xuyên tiếp xúc với thức ăn nên bạn cần cẩn trọng khi mua để tránh mua phải những cái lưỡi không đạt yêu cầu, làm giảm chất lượng món ăn, thậm chí có thể gây ngộ độc!

Để làm món lưỡi lợn luộc bạn cần chuẩn bị ngoài lưỡi lợn thì cần thêm nước tương, hành lá, gừng, quế, hoa hồi, giấm gạo, táo đỏ, tỏi, vừng trắng, ớt

Đầu tiên lưỡi mua về bạn hãy rửa qua nước lạnh sau đó bạn có thể bóp qua muối hoặc rượu trắng, chanh để giảm bớt mùi hôi và nhớt! Tuy nhiên như vậy vẫn chưa đủ, bạn sẽ cần phải luộc qua 1 lần nước mới có thể vệ sinh được lưỡi sạch! Nước luộc sẽ có thêm hành lá, gừng

7f79db61-8c2d-47f6-baae-8a715202ccb6.jpeg

Khi nước sôi lăn tăn thì bạn tắt bếp và trụng lưỡi vào nước lạnh! Sau đó bạn lấy dao cạo hết phần mảng bám màu trắng trên bề mặt lưỡi! Tìm xung quanh lưỡi nếu có hạch hoặc những hạt đậu trắng thì cắt bỏ đi, đó là những tuyến hôi làm cho món ăn có mùi khó chịu.

Sau đó bạn bắc bếp luộc lưỡi lần nữa! Lần này bạn cho thêm nước tương , táo đỏ, hồi quế...Khi nước sôi bạn bật nhỏ bếp chừng khoảng 10 phút để có thể chín bên trong!

Lưỡi luộc xong bạn nên vớt ngay vào 1 bát nước đá! Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ làm cho món ăn này giòn hấp dẫn hơn!

Bạn thái lưỡi thành miếng và xếp vào đĩa! Món ăn này có thể chấm nước mắm tỏi! Nếu thích bạn có thể ăn gói cùng xoài xanh, dưa chuột, dứa và các loại rau sống!

Món lưỡi luộc dễ ăn, không bị ngấy, tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều vì không tốt cho sức khoẻ! Lưỡi cũng chính là nội tạng, mỗi tuần bạn chỉ nên ăn 1 bữa là đủ!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang