Bí quyết luộc thịt thơm - ngọt và giữ được dinh dưỡng

(lamchame.vn) - Ai cũng nghĩ rằng chẳng gì đơn giản hơn món luộc. Thực tế thì để luộc được thịt vẫn giữ được độ ngọt - độ thơm và bảo toàn giá trị dinh dưỡng chẳng dễ chút nào.

Các chuyên gia dinh dưỡng mách bạn, muốn có món thịt luộc đúng điệu hãy dùng nước sôi để luộc thịt. Bởi với cách làm này các thớ thịt và protein sẽ cứng đóng vón lại ngay lập tức trong nước sôi. Vì thế chất dinh dưỡng không bị thôi ra nước. Tuy nhiên trước đó bạn hãy chần thịt qua nước sôi để loại bỏ những tạp chất có hại cho sức khỏe. Cách luộc thịt này cũng làm cho thịt không quá chín, khi ăn có thể dễ dàng cảm nhận độ ngọt của thịt mà không bị bã ra như cách luộc thịt bằng nước lạnh thông thường.

 

Như vậy, nếu bạn muốn tận dụng nước luộc thịt để làm các món canh thì hãy luộc thịt bằng nước nguội từ đầu. Cách luộc này bạn sẽ phải vớt ra những bọt thôi ra từ miếng thịt nếu muốn nước canh được trong và đẹp mắt.

Ngoài cách luộc các bà nội trợ cũng nên nhớ việc lựa chọn loại thịt nào để luộc cũng đóng vai trò quan trọng quyết định đến món ăn ngon. Nếu thịt màu đỏ đậm do lúc giết con vật không giẫy chết khiến máu đọng trong tế bào nên thịt có màu thẫm hơn, các bà nội trợ nên tránh không mua. Người mua cũng có thể nhìn thấy rõ nhất, thịt chứa chất tạo nạc thì lớp mỡ thường quá mỏng. Tốt nhất bạn nên chọn miệng thịt màu không quá đỏ và cũng không quá nhợt nhạt. Khi luộc bạn có thể dùng một ít muối hòa tan trong nước để rửa thịt. Bởi nước muối loãng cũng có tác dụng loại bỏ các chất bẩn từ thịt ra.

Tùy theo khẩu vị nhưng bạn nên dùng thịt chân giò, thịt ba chỉ để luộc để ăn thịt có đầy đủ cả nạc cả mỡ để không bị quá khô hay quá ngán. Nếu áp dụng những cách trên chắc chắn thịt luộc sẽ là món ăn không tồi cho bữa ăn của gia đình bạn.

Theo eva.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang