Bí quyết  nấu canh cá ngon tuyệt cú mèo

(lamchame.vn) - Mùa đông các gia đình không chỉ chuộng món cá kho mà bát canh cá nóng hổi cũng rất hấp dẫn trong bữa cơm sum vầy. Đừng quên những điều sau để có được nồi canh cá ngon tuyệt cú mèo nhé.

Trước hết canh cá sẽ bớt tanh nếu bạn biết sơ chế cá đúng cách. Những mùi tanh của cá thường tập trung trong phần ruột, mang, gân, vảy, các chất nhớt nhầy trên thân cá và phần mang đen trong bụng cá nữa. Hãy rửa sạch những phần đó, bóc hết phần đen đi và  nếu có điều kiện hãy rửa lại bằng nước dấm hoặc chanh để loại bỏ mùi tanh.

Đối với cá chép thì phần tanh chính là sợi gân trắng hai bên sườn khi thịt cá bạn hãy  cắt sát mang một tí sẽ thấy đường gân đó lộ ra, hãy loại bỏ chúng đi là món ăn đã bớt tanh đi nhiều.

Canh cá  nấu đúng cách sẽ không tanh và không bị nát

Dù là nấu canh nhưng bạn cũng cần tẩm ướp gia vị vừa vặn trước khi nấu. Gia vị phù hợp nhất để nấu cá phải có gừng và hạt tiêu, ớt. Ngoài ra hành khô, rau cần cũng giúp cho cá bớt tanh đi. Ngoài ra việc dùng thêm khế, chanh, mẻ, giấm, me không chỉ giúp món canh có vị chua dịu dễ ăn mà còn át đi mùi tanh.

 Nhớ những loại rau – gia vị này, bạn sẽ có món canh hấp dẫn không kém gì ngoài hàng.  Khi chế biến bạn nên nhớ không được phép cho cá vào nấu chung với nước lạnh vì sẽ làm cá tanh và dễ nát. Thay thế vào đó bạn hãy dùng nước ấm để nấu. Tuyệt vời nhất là bạn hãy chiên cá qua trước khi nấu. Cách làm này giúp phần thịt cá se lại, ăn sẽ có vị đậm đà dễ ăn hơn và nhất là không có mùi tanh nào cả.

Canh cá ăn nóng rất hấp dẫn vào mùa đông

Canh cá chỉ nên ăn theo bữa không nên nấu rồi ăn dần như thế sẽ không tươi ngon, cá để qua ngày cũng sinh ra những chất không tốt cho hệ tiêu hóa. Canh cá ăn ngon nhất là lúc ấm. Tối nay hãy áp dụng luôn những mẹo này để có được 1 bát canh cá tuyệt ngon cho bữa cơm gia đình bạn nhé.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang