Bí quyết nấu ngon để món canh khoai sọ hết veo trong bữa cơm gia đình

(lamchame.vn) - Những thông tin về ích lợi của khoai sọ đối với việc phòng – chống bệnh ung thư có lẽ sẽ khiến nhiều chị em muốn chiêu đãi cả nhà ngay món ăn này vào hôm nay. Hãy làm món canh khoai sọ, vừa đơn giản lại dễ ăn và bổ dưỡng. 

So với khoai tây và khoai lang thì khoai sọ rẻ tiền hơn. Nhưng không vì thế mà nó không bổ dưỡng bằng. Ngược lại hơn 1500 năm trước khoai sọ đã được dùng như 1 vị thuốc. Các thầy thuốc cùng dùng lá khoai sọ sắc để an thai cho phụ nữ. Còn củ khoai sọ có tính bình, vị cay có tác dụng tán khối kết, tiêu u hạch hiệu quả. 

Với khoai sọ bạn nên chọn những củ lẳn củ, to bằng quả trứng gà to. Củ càng to thì càng không ngon. Những củ nhỏ sẽ ăn  thơm, rất bùi, dẻo và ngon hơn nhiều. Khoai mới thu hoạch sẽ rất dễ cạo vỏ thậm chí bóc được, còn nếu đã thu hoạch lâu rồi thì vỏ sẽ bám rất chắc vào thịt củ, khó gọt. Với những củ khoai sọ bị mốc bạn tuyệt đối không nên sử dụng. Khoai mọc mầm cũng nên loại bỏ.

Khoai sọ có thể để được lâu nhưng bạn cần biết cách bảo quản. Theo đó khoai nếu để trong tủ lạnh sẽ bị sượng. Vì vậy hãy để ở nơi thoáng mát, tránh có độ ẩm sẽ khiến khoai dễ mọc mầm.
Khi gọt khoai sọ bạn nên lưu ý đi bao tay nếu không sẽ bị ngứa. Gọt đến đâu nên ngâm củ khoai đã gọt vào nước muối pha loãng đến đó để loại bỏ những phần nhớt bám quanh củ và cũng để đảm bảo tính thẩm mỹ cho củ khoai sọ.  Để làm món canh khoai sọ bạn sẽ không cần quá cầu kỳ, quan trọng là chọn được những củ khoai sọ bánh tẻ, ngon thì món ăn sẽ có nhiều hương vị đặc trưng.

Canh xương khoai sọ dễ ăn và bổ dưỡng

Nguyên liệu chế biến : xương lợn, khoai sọ, các loại gia vị cần thiết như muối, dầu ăn, mỳ chính, hành lá, rau mùi. 

Cách làm:
Đầu tiên bạn cho xương trần qua nước nóng và tiến hành hầm xương. Trong quá trình hầm nếu thấy bọt đen bạn nên vớt đi để canh sau này được trong nước. 
Khoai ngâm nước vớt ra để ráo nước. 
Bạn cho 1 chút dầu ăn phi hành khô thơm vàng sau đó cho khoai sọ vào đảo cho ngấm gia vị. Bạn có thể vớt lấy cái trong nước hầm xương để xào cùng. Nêm nếm gia vị cho vừa với khẩu vị của gia đình mình. Sau đó bạn trút tất cả vào nồi nước dùng và hầm tiếp cho đến khi khoai bở ra thì thôi.
Trước khi tắt bếp bạn cho hành lá và chút rau mùi vào và có thể múc ra bát để thưởng thức. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang