Bí quyết rán đậu cực ngon cho món bún đậu ngày cuối tuần

(lamchame.vn) - Cả tuần ăn cơm, đến ngày cuối tuần bạn có thể trổ tài “chiễu đãi” cả nhà món bún đậu thơm ngon vàng rộm. Hãy làm theo cách sau bạn sẽ có được những miếng đậu chiên vàng hấp dẫn không kém ngoài hàng.

Đậu phụ mang tính mát và lành, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Món ăn này thanh đạm nên có tác dụng chống ngấy rất hiệu quả. Nhưng nếu bạn chỉ rán đậu như bình thường thì món ăn này sẽ kém hấp dẫn. Chỉ 1 chút thay đổi trong cách chế biến bạn sẽ có món ăn tuyệt ngon.

Bí quyết rán đậu ngon nằm ở việc trước khi rán bạn xử lý đậu như thế nào. Theo các đầu bếp hàng đầu thì trước khi rán bạn hãy ngâm đậu trong dung dịch muối loãng ấm, sau đó để ráo rồi mới mang đi chiên rán, đảm bảo miếng đậu thơm ngon.

Ngâm đậu vào nước muối loãng rán đậu sẽ ngon hơn

Lý giải về bí quyết này, theo các chuyên gia, nước muối loãng sẽ giúp miếng đậu có màu vàng đẹp mắt, lớp vỏ bên ngoài giòn hơn. Ngoài ra để không bị dính bạn nên rửa sạch chảo trước khi rán, đun nóng dầu rồi mới cho đậu vào. Không nên lật liên tục mà bạn hãy để miệng đậu vàng lớp bên ngoài rồi mới tiến hành lật có như vậy đậu sẽ không nát mà lại vàng đều.

Rán 1 quả trứng xong rán đậu cũng giúp không bị sát chảo

Có 1 bí quyết hay mà bạn có thể tham khảo đó là rán trước một quả trứng, sau đó mới rán đậu. Mẹo nhỏ này giúp việc rán đậu sau đó không cần cho quá nhiều dầu , không bị bắn mà vẫn không lo bị dính chảo, độ vàng vẫn đều và ngon.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang