Bị xơ gan mãn tính vì nhuộm tóc hàng tháng suốt 10 năm

Một phụ nữ Trung Quốc bị bệnh gan nặng sau khi nhuộm tóc thường xuyên trong thời gian dài vì muốn che đi phần tóc bị bạc.

Chen, sống ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, phát hiện ra tóc mình bị bạc cách đây 10 năm và quyết định nhuộm để che đi. Do tóc mọc nhanh nên chỉ chưa đến một tháng, phần tóc bạc lại bị lộ ra, khiến cô trông vừa già vừa mệt mỏi. Vì thế, cứ mỗi tháng, Chen lại đến tiệm cắt tóc để nhuộm. 

Cách đây 2 tháng, Chen bắt đầu gặp vấn đề về sức khỏe. Có đêm đang ngủ, cô chợt tỉnh giấc vì không thể thở được và kiệt sức, tuy nhiên cô không nghĩ có việc gì nghiêm trọng. 

Tuy nhiên, chồng Chen sau đó nhận thấy da vợ có màu vàng và phần lòng trắng ở mắt cũng chuyển vàng. Sau khi đến bệnh viện, các bác sĩ tiến hành kiểm tra và phát hiện thấy mức Bilirubin trong cơ thể cô nhiều gấp 10 lần bình thường. Bilirubin thường dễ nhận thấy trong các trường hợp như vàng da, thiếu máu, và bệnh gan. Nó là một sắc tố vàng cam thường xảy ra khi một phần hồng cầu bị phá vỡ.

Các bác sĩ khuyến cáo mọi người nên nhuộm tóc cách nhau ít nhất 6 tháng. Ảnh: Chinatimes

Sau khi tìm hiểu nguyên nhân khiến Chen bị xơ gan, các bác sĩ kết luận chính việc thường xuyên nhuộm tóc đã gây tổn hại nghiêm trọng đến gan của cô, theo World Of Buzz

Tuy nằm viện hơn 20 ngày và tình trạng sức khỏe dần ổn định hơn, gan của Chen vẫn bị tổn thương nặng và không thể cứu vãn. Bác sĩ cho biết các chất hóa học trong thuốc nhuộm tóc đã ngấm qua da và chuyển hóa qua gan. 

Do thói quen nhuộm tóc hàng tháng, gan của Chen phải làm việc quá sức để đào thải các chất độc hại. Từ trường hợp này, các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người nên dùng thuốc nhuộm tóc thảo dược và mỗi lần nhuộm nên cách nhau 6 tháng. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang