Biến lợi thành hại chỉ vì sai lầm này khi đắp mặt nạ

(lamchame.vn) - Đắp mặt nạ mang lại vô vàn ích lợi cho da, tuy nhiên nhiều người đang mắc sai lầm khi đắp mặt nạ dẫn tới việc phản tác dụng.

Lựa chọn sai loại mặt nạ

Da dầu, da khô, da hỗn hợp, … mỗi loại đều có đặc trưng riêng. Chưa kể, tùy thuộc vào tình trạng da: da mụn, da bị nám, da đang kích ứng,…, bạn lại cần có những lưu ý khác nhau trong việc lựa chọn mặt nạ.

Nếu bạn sở hữu một làn da nhờn thì nên tránh xa các loại mặt nạ có dầu hạnh nhân. Tuy nhiên, loại dầu này lại là dưỡng chất hoàn hảo cho các bạn da khô. Mặt nạ bùn khoáng khá phù hợp với da dầu do có khả năng kiểm soát bã nhờn và se khít lỗ chân lông nhưng lại không mấy thân thiết với da khô hay da kích ứng do khi chúng khô đi sẽ dễ hút hết lượng ẩm ít ỏi trên bề mặt da.

Ngày nào cũng đắp

Mặt nạ là nguồn dinh dưỡng có tác dụng bảo vệ da nhưng không nên dùng hàng ngày, trừ khi cần thiết. Một số mặt nạ chế biến sẵn có ghi rõ thời hạn, chu kỳ sử dụng, ví dụ, 5 ngày một liệu trình hoặc 10 ngày dùng 3 miếng. Muốn đạt được hiệu quả tốt bạn nên tuân thủ theo nguyên tắc qui định.

Không chăm sóc tới vùng da quanh mắt

Vùng da quanh mắt rất mỏng, chỉ bằng ¼ da thường vì vậy da mắt rất yếu, dễ lão hóa nên cần phải được bảo vệ. Nếu áp dụng mặt nạ thường cho cả vùng mắt sẽ dễ gây kích ứng. Hãy sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên chuyên dụng cho vùng mắt và chỉ đắp 1 đến 2 lần/tuần. Bên cạnh đó, trước khi đi ngủ nên kết hợp thêm với các loại kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho vùng da nhạy cảm này để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Đắp mặt nạ quá lâu

Giữ mặt nạ quá lâu trên da không giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn mà chỉ làm cho da mất độ ẩm. Chỉ đắp mặt nạ trong khoảng thời gian 15 - 20 phút, cho da hấp thụ đủ chất dinh dưỡng mà không lấy đi độ ẩm. Thời gian này là đủ cho da hấp thụ đủ chất dinh dưỡng từ mặt nạ và hydrat hóa làn da cũng được bổ sung trở lại.

Đắp mặt nạ ban ngày

Khi vừa đắp mặt nạ xong, làn da mất đi 1 lớp bảo vệ tự nhiên nên có thể coi là bị yếu đi, nếu để da trực tiếp tiếp xúc với môi trường bên ngoài đặc biệt là với ánh nắng sẽ dễ làm cho làn da bị tổn thương nghiêm trọng.

Vậy nên, chị em chỉ nên đắp mặt nạ vào buổi tối nhé. Khi mà mọi công việc nhà đã được chu tất, hãy dành 20 phút trước khi ngủ để đắp mặt nạ và thư giãn bằng 1 bộ phim ngắn hay 1 câu chuyện nhỏ. Như vậy không chỉ giải tỏa căng thẳng mà còn tạo cho bản thân 1 lối sống lành mạnh.

Chế biến sẵn để dùng

Một số chị em do không có thời gian hoặc ngại chế biến nên có thói quen pha chế mặt nạ để sẵn rồi để dành dùng từ từ. Tuy nhiên đối với những loại mặt nạ có thành phần từ thiên nhiên cần lưu ý pha chế xong phải dùng ngay để tránh bị bị oxy hóa gây nhiễm khuẩn có hại cho da.

Đắp mặt nạ quá dày hoặc quá mỏng

Nếu đắp mặt nạ quá dày, bạn đang rất lãng phí sản phẩm, hơn nữa thời gian lưu mặt nạ trên da sẽ khá lâu cho đến khi mặt nạ khô có thể gây ra tình trạng bít lỗ chân lông. Tuy nhiên, nếu bạn đắp mặt nạ quá mỏng, bạn lại vô tình vô hiệu hóa các dưỡng chất có trong mặt nạ do lượng mặt nạ không đủ để cung cấp các chất cần thiết cho da. Tốt nhất, bạn chỉ nên thoa một lớp vừa đủ che phủ hết bề mặt da, tránh việc "trát" mặt nạ lên mặt hoặc tiết kiệm mà thoa mặt nạ như kem dưỡng.

Đắp mặt nạ khi chưa làm sạch da

Hầu hết các chị em đi làm về tranh thủ buổi trưa nghỉ ngơi rồi đắp mặt luôn. Thói quen này là tốt nhưng các chị nhớ phải rửa mặt thật sạch trước và sau khi đắp mặt. Đây là một trong những nguyên tắc cần thiết phải thực hiện. Việc đắp mặt nạ trong lúc da bẩn không chỉ ảnh hưởng đến mức độ thẩm thấu mà còn khiến vi khuẩn trên bề mặt có điều kiện tấn công da trong môi trường ẩm ướt.

Vừa tắm vừa đắp mặt ạ

Đắp mặt nạ khi tắm tiết kiệm thời gian của bạn. Nhưng với cách đắp này chỉ hiệu quả khi đắp mặt nạ hoa quả, còn mặt nạ khác thì không nên sử dụng. Vì hơi nước sẽ ngăn cản dưỡng chất của mặt nạ thẩm thấu vào da, nên không hiệu quả cao. 


Chỉ đắp mặt nạ tự nhiên

Rất nhiều chị em tự làm mặt nạ bằng các loại quả, củ. Đây là cách vừa đơn giản vừa tiết kiệm nhưng thực chất hiệu quả của chúng hạn chế. Có thể khi vừa đắp mặt nạ xong, bạn thấy hiệu quả ngay nhưng đến ngày hôm sau thì da lại trở về trạng thái cũ. Nguyên nhân, do thành phần mặt nạ này hoàn toàn tự nhiên, chưa được xử lý nên mức độ hấp thụ của da không cao.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang