Kiến thức về phẫu thuật giảm cân từ A đến Z

(lamchame.vn) - Nếu gặp khó khăn trong việc ăn kiêng hay các chế độ đặc biệt thì phẫu thuật là một phương pháp giảm cân hiệu quả.

Phẫu thuật là phương pháp giảm cân khá mới (Ảnh minh họa)

Hiện nay, có 3 phương pháp giảm cân thường được sử dụng đó là thay đổi lối sống, sử dụng các loại thuốc và phẫu thuật. Mỗi phương pháp lại có sự can thiệp và ảnh hưởng trực tiếp vào cơ thể, phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người.

Nếu bạn đang bị thừa cân nặng mà không thể thực hiện các phương pháp giảm thông thường như ăn kiêng, hoạt động thể dục; hoặc có các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe liên quan đến béo phì, thì phẫu thuật là phương pháp giảm cân tối ưu nhất.

Các ca phẫu thuật giảm cân được thực hiện ở Mỹ bao gồm việc nối tắt dạ dày, cắt vạt dạ dày và một thủ thuật được gọi là chuyển hướng biliopancreatic với chuyển đổi tá tràng. Tác dụng của việc phẫu thuật là giảm lượng thức ăn có thể ăn, gây ra những thay đổi về kích thích tố sản xuất trong ruột giúp giảm đói, tăng sự viên mãn và điều hòa lượng đường trong máu.

Các phương pháp phẫu thuật giảm cân (Ảnh: EasyCare)

Phẫu thuật giảm cân đôi khi cũng để lại những biến chứng nghiêm trọng như nhiễm trùng, chảy máu, mất nước, loét và thoát vị. Vì vậy cần cân nhắc kĩ và tham khảo ý kiến các bác sĩ, chuyên gia trước khi sử dụng phương pháp giảm cân này.

Xem thêm:
* Phẫu thuật giảm cân: những kiến thức mới nhất


Hàng loạt trường ĐH công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển

Kết quả hình ảnh cho đại học

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang