Biết điểm thi tốt nghiệp, phải nhớ cột mốc và các thao tác này: Có thể quyết định đỗ hay trượt đại học

(lamchame.vn) - Căn cứ vào số điểm thi THPT đã biết, thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây.

Sáng ngày 17/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố điểm thi tốt nghiệp của hơn một triệu thí sinh. Bên cạnh đó, các sĩ tử và phụ huynh còn được biết phổ điểm từng môn và phổ điểm theo các tổ hợp xét tuyển đại học.

Cột mốc điều chỉnh nguyện vọng cần nhớ

Thông thường, sau khi đăng ký nguyện vọng, thí sinh sẽ băn khoăn, phân vân, tham khảo thêm điểm chuẩn của các trường, các ngành mình dự định đăng ký nên việc thay đổi, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển là điều cũng hay xảy ra.

Những thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học sẽ đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7, không giới hạn số lần, trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Biết điểm thi tốt nghiệp, phải nhớ cột mốc và các thao tác này: Có thể quyết định đỗ hay trượt đại học- Ảnh 1.

Khi điều chỉnh nguyện vọng cần lưu ý một số vấn đề:

- Thí sinh phải sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng đăng ký xét tuyển, kiểm tra tất cả thông tin liên quan đến thí sinh sau khi đề nghị điểm tiếp nhận hồ sơ sửa sai, bổ sung thông tin.

- Các thí sinh cũng cần lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng. Thí sinh ghi đúng mã cơ sở đào tạo, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của cơ sở đào tạo, nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

- Thí sinh phải thực hiện đúng, đủ, hết quy trình điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến, sau đó thoát khỏi phần mềm điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến và đăng nhập lại để kiểm tra lại kết quả đã điều chỉnh.

Hướng dẫn cách điều chỉnh nguyện vọng cho thí sinh

Để có thể thay đổi nguyện vọng theo hình thức trực tuyến, thí sinh chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn sau:

Thí sinh đăng nhập vào hệ thống từ trang web thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

Bước 1: Trên thanh menu, chọn "Đăng ký thông tin xét tuyển sinh". Hệ thống hiển thị các bước thực hiện đăng ký theo thao tác 1,2,3,4. Tại đây, hệ thống hiển thị danh sách các nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển của thí sinh (nếu có).

Thí sinh tích chọn nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển và bấm nút "Tiếp theo" để thêm nguyện vọng. Màn hình 2 hiện nguyện vọng đủ trúng tuyển sớm thí sinh vừa tích chọn và các nguyện vọng thí sinh đã đăng ký trước đó. Thí sinh có thể sửa, xóa hoặc thêm mới nguyện vọng tại màn hình.

Bước 2: Để thêm nguyện vọng, thí sinh bấm "Thêm nguyện vọng" và chọn các thông tin: thứ tự nguyện vọng; mã trường, tên trường; mã xét ngành (ngành hoặc nhóm ngành). Hệ thông sẽ hiển thị thông tin của ngành/nhóm ngành mà thí sinh vừa chọn để tham khảo, hệ đào tạo, chương trình đào tạo, mô tả, thông tin chi tiết, phương thức xét tuyển và tổ hợp môn của ngành.

Thí sinh cần nhấn nút "Tiếp theo" để chuyển sang bước 3.

Bước 3: Hệ thống hỗ trợ hiển thị cú pháp soạn tin, thí sinh có thể nhấn nút "Sao chép" để sao chép nội dung soạn tin nhắn nhận OTP.

Bước 4: Xem các nguyện vọng đã đăng ký. Thí sinh nhập mã OTP mà hệ thống gửi về số điện thoại (SĐT) mà thí sinh đăng ký và nhận "Xác nhận đăng ký". Sau khi đăng ký, thí sinh cần kiểm tra lại các nguyện vọng đã được đăng ký ở bước 4: "Xem các nguyện vọng được đăng ký". Thí sinh có thể xuất danh sách nguyện vọng để theo dõi kiểm tra (nếu cần).

Bước 5: Sửa nguyện vọng. Tại màn hình Bước 4. Xem danh sách nguyện vọng đã đăng ký, thí sinh bấm "Sửa" tại nguyện vọng cần sửa để sửa nguyện vọng đã đăng ký. Thí sinh có thể nhấn "Xếp" theo thứ tự nguyện vọng để thay đổi thứ tự nguyện vọng.

Thí sinh lưu ý, nguyện vọng ở bước 2 chưa được lưu, thí sinh cần nhấn nút "Tiếp theo" để chuyển sang bước 3.

Bước 6: Xóa nguyện vọng. Tại bước 4, thí sinh bấm "Xóa" tại nguyện vọng cần xóa để xóa nguyện vọng đã đăng ký. Hệ thống hiển thị popup "Xác nhận xóa", nhấn "Đồng ý". Sau đó thí sinh bấm "Tiếp theo" và nhập OTP mà hệ thống gửi về SĐT thí sinh đăng ký và nhấn "Xác nhận đăng ký" để hoàn tất việc xóa nguyện vọng.

Sau thực hiện Xóa nguyện vọng, thí sinh cần kiểm tra các nguyện vọng đã được đăng ký tại bước 4.

Điểm chuẩn đại học được công bố trước 17h ngày 19/8.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

Dấu hiệu nàng 'lên đỉnh'

(lamchame.vn) - Một số phụ nữ giả vờ đạt cực khoái. Nhiều nam giới tự hỏi liệu có cách nào để nhận biết nàng ‘lên đỉnh’ hay không.

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang