Bố địu con cùng đi giao hàng, được người lạ hỏi chuyện, nghe vài câu đã trào nước mắt

Một câu chuyện tuyệt vời tại Malaysia rất phù hợp để kể trong Ngày của Cha, 19/6 năm nay.

Ông bố shipper mang con nhỏ đi mưu sinh

Cha mẹ lúc nào cũng yêu thương và mong con mình sẽ có một cuộc sống thuận lợi nhất. Thế nhưng, không phải lúc nào mong muốn ấy cũng trở thành hiện thực. Đôi khi, vì mưu sinh, họ buộc lòng phải chấp nhận việc để con cùng chia sẻ những bất tiện với mình.

Mới đây, câu chuyện về 1 người cha ở Malaysia vì mưu sinh mà phải mang theo cả con nhỏ trong lúc làm việc đã khiến cộng đồng mạng phải xúc động, đặc biệt là trong thời điểm mà Ngày của Cha đang đến gần.

Theo thông tin của tờ World Of Buzz, Ebit Lew - 1 mạnh thường quân tại Malaysia đã chia sẻ tình huống mà anh vừa gặp cách đây không lâu. Hôm đó, anh Ebit Lew vô tình nhìn thấy một ông bố còn khá trẻ làm nghề shipper. Người này đi 1 chiếc xe máy đã cũ, phía sau có chằng 1 thùng đựng hàng chuyên dụng.

Tuy nhiên, điều khiến anh Ebit Lew chú ý là trước ngực của shipper này là một em bé còn rất nhỏ, có lẽ chỉ khoảng 1 tuổi mà thôi. Bé nằm nép vào lòng bố, ánh mắt vừa lạ lẫm, vừa sợ hãi với thế giới xung quanh.

Bố địu con cùng đi giao hàng, được người lạ hỏi chuyện, nghe vài câu đã trào nước mắt - Ảnh 1.

Anh Ebit Lew đã ra hỏi chuyện 2 bố con anh shipper.

Sau khi hỏi chuyện, anh Ebit Lew mới biết rằng hóa ra người nhân viên giao hàng này có hoàn cảnh rất khó khăn, thu nhập chẳng bao nhiêu, không đủ tiền để thuê người trông con hoặc cho đi học mẫu giáo.

Mặt khác, vợ anh ta làm việc ở một cửa hàng bán quần áo, không thể cho con ở đó. Cực chẳng đã, người đàn ông đành địu con đi giao hàng cùng với mình, dù biết rằng như thế là rất bất tiện, chưa kể sẽ khiến đứa trẻ chịu khổ cùng với mình, thương con lắm, nhưng chẳng còn cách nào khác.

Bố địu con cùng đi giao hàng, được người lạ hỏi chuyện, nghe vài câu đã trào nước mắt - Ảnh 2.

Anh Ebit Lew tặng xe máy và hỗ trợ tiền cho ông bố trẻ.

"Thật đau lòng khi xem đoạn video người đàn ông này phải đem con theo trong lúc đi giao đồ ăn cho khách. Chiếc xe máy cũng là do anh ta mượn được từ nhà vợ. Vợ anh ta làm việc ở 1 cửa hàng bán quần áo. Họ không có đủ tiền", anh Ebit Lew chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội.

Bố địu con cùng đi giao hàng, được người lạ hỏi chuyện, nghe vài câu đã trào nước mắt - Ảnh 3.

Anh Ebit Lew âu yếm hỏi chuyện em bé.

Thấu hiểu nỗi vất vả của ông bố trẻ, anh Ebit Lew đã quyết định tặng cho người này 1 chiếc xe máy mới để giúp công việc làm shipper trở nên thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, mạnh thường quân tốt bụng này cũng sẽ hỗ trợ tiền hàng tháng để gia đình có thể thu xếp tìm người trông đứa trẻ, giúp bé không còn phải lang thang trên mọi nẻo đường cùng bố nữa.

"Tôi đã tặng anh ấy 1 chiếc xe máy mới làm quà và bảo anh ấy tìm người trông trẻ. Tôi sẽ hỗ trợ anh ấy tiền gửi con hàng tháng", anh Ebit Lew tâm sự.

"Được giúp đỡ người khác là mình rất may mắn!"

Kết lại câu chuyện, anh Ebit Lew cũng chia sẻ rằng chúng ta nên biết ơn, nên cảm thấy bản thân rất may mắn vì những điều mà ta đang có, vì ngoài kia luôn có những người còn gặp khó khăn, gian khổ nhiều hơn chúng ta rất nhiều lần.

Bố địu con cùng đi giao hàng, được người lạ hỏi chuyện, nghe vài câu đã trào nước mắt - Ảnh 4.

Ông bố trẻ đã khóc vì xúc động trước tấm lòng của anh Ebit Lew.

“Khi chúng ta cảm giác như mình đã khó khăn lắm rồi, thì ngoài kia vẫn còn những người còn vất vả hơn nữa. Khi tặng anh ấy một chiếc xe máy làm quà, nhìn những giọt nước mắt của anh ấy đã khiến tôi cảm thấy biết ơn cuộc đời này hơn. Đây là giá trị to lớn, là phước lành mà tôi không ngờ đến", anh Ebit Lew khẳng định.

Bố địu con cùng đi giao hàng, được người lạ hỏi chuyện, nghe vài câu đã trào nước mắt - Ảnh 5.

Được giúp đỡ người khác khiến Ebit Lew cảm thấy mình rất may mắn.

"Mong rằng Thượng đế sẽ giúp cho cuộc đời của anh ấy trở nên dễ dàng hơn, xin hãy giúp gia đình anh ấy vượt qua trở ngại. Cầu chúc cho tất cả những người đang gặp khó khăn đều được che chở", anh Ebit Lew viết.

Trong khi đó, khi câu chuyện tuyệt vời này được lan tỏa với hơn 120k lượt thích, hơn 6k lượt bình luận và hơn 5k lượt chia sẻ, nó đã khiến nhiều người cảm thấy được tiếp thêm động lực và tin tưởng hơn vào lòng tốt, vào tình người trên thế giới này.

Bố địu con cùng đi giao hàng, được người lạ hỏi chuyện, nghe vài câu đã trào nước mắt - Ảnh 6.

Câu chuyện đã nhận được hơn 120k lượt thích trên Facebook.

"Tôi đã rất xúc động với tình yêu thương con của ông bố trẻ. Anh ấy sẵn sàng vừa làm việc, vừa trông con để đỡ đần vợ mình", 1 netizen bày tỏ ý kiến.

"Thật tuyệt vời khi một người cha tốt lại gặp được một người có tấm lòng nhân hậu. Cầu chúc cho họ đều gặp những điều tốt lành trong tương lai", 1 người khác chia sẻ.

Trong khi đó, Ngày của Cha (tiếng Anh: Father's Day) là một ngày ý nghĩa nhằm tôn vinh công lao to lớn, sự hy sinh cao cả của người cha dành cho con cái và gia đình. Ngày lễ này không có ngày cụ thể mà được quy ước diễn ra vào ngày Chủ nhật thứ 3 của tháng 6 hàng năm. Do đó, Ngày của Cha năm nay sẽ rơi vào ngày 19/6/2022.

Theo World Of Buzz

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/bo-diu-con-cung-di-giao-hang-duoc-nguoi-la-hoi-chuyen-nghe-vai-cau-da-trao-nuoc-mat-82022186223254417.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang