Bộ hồ sơ đầy yêu thương của trường Lương Thế Vinh dành tặng con trai nữ công nhân môi trường bị xe điên tông tử vong

Để giúp Đức Anh trên chặng đường học vấn sắp tới, trường Lương Thế Vinh đã mang đến cho em một bộ hồ sơ đặc biệt, trong đó tình yêu thương, sự đùm bọc được gói gọn đầy đẹp đẽ.

Đêm 22/4/2019, khoảng 12 vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn thành phố Hà Nội, 10 người bị thương, 2 nạn nhân tử vong. Trong số họ, nữ công nhân môi trường 42 tuổi không may qua đời, chiếc xe rác nát bươm tại hiện trường, đứa con trai học lớp 9 ngồi khóc bên cạnh thi thể mẹ.

Mẹ mất, 2 đứa trẻ bơ vơ, bà mẹ già khắc khoải đợi con, cả 4 người đều là nạn nhân của chiếc xe "điên" đêm hôm đó. Chính xác hơn, nỗi đau đớn tột cùng gây ra bởi một gã đàn ông trung niên nồng nặc mùi rượu. Một khi đã có chất cồn trong người, ngồi sau vô lăng là cái chết không chỉ đe dọa bản thân họ mà còn cả những người vô tội khác.

Trần Đức Anh, học sinh lớp 9, con trai đầu của cô công nhân, đang chuẩn bị đối mặt với kì thi thành phố rất cam go để tuyển sinh vào lớp 10. Thật bất công với em vào thời điểm này!

"Mẹ bảo em cố gắng học hành thi tốt, nếu đỗ vào trường cấp 3 mẹ sẽ mua cho em một chiếc xe để em thuận tiện cho việc đi lại, học tập. Nhưng đêm đó mẹ đi mãi không về", Đức Anh nói trong nước mắt.

Bộ hồ sơ đầy yêu thương của trường Lương Thế Vinh dành tặng con trai nữ công nhân môi trường bị xe điên tông tử vong - Ảnh 1.

Em Trần Đức Anh - con trai đầu cô lao công tử nạn hôm 22/4.

Để giúp Đức Anh trên chặng đường học vấn sắp tới, trường Lương Thế Vinh đã mang đến cho em một bộ hồ sơ đặc biệt, trong đó tình yêu thương, sự đùm bọc được gói gọn đầy đẹp đẽ. Nguyện vọng của trường là mong muốn được hỗ trợ Đức Anh ôn luyện cho kì thi sắp tới, bằng cách bố trí các thầy cô giáo giỏi nhất, những người có khả năng giúp em trong thời gian ngắn trước khi kì thi thành phố.

Mọi người đều hy vọng Đức Anh sẽ đạt được kết quả thật tốt. Đặc biệt, nếu đỗ vào Lương Thế Vinh, em sẽ được miễn phí toàn bộ học phí, chi phí đi lại và ăn uống trong 3 năm học ở trường.

Sau buổi trò chuyện với Đức Anh, anh Văn Quỳnh - Đại diện trường Lương Thế Vinh chia sẻ xúc động, "Chúng tôi bằng hết khả năng và tấm lòng của mình, không chỉ mong muốn san sẻ gánh nặng về tài chính cho em, mà còn hy vọng được sát sao bên em trong ít nhất 3 năm sắp tới. Tôi mong em sẽ vững tâm, và gửi lời chúc thành công cho em trong kì thi sắp tới.

3 tuần trước đó, để có được bộ hồ sơ này, chính tôi đã cùng bạn thiết kế làm việc liên tục không ngừng nghỉ. Tâm huyết vô cùng. Nhưng rồi cũng chính tôi lại không thể nghĩ rằng, bộ hồ sơ đầu tiên phát ra lại được trao đến tay gia đình học sinh trong một hoàn cảnh đau buồn đến thế! Tôi tin rằng, phụ huynh nào, dù đang ở nơi đâu, có đang gần con hay xa con muôn trùng, cũng sẽ luôn khắc khoải mong chờ về những gì con mình sẽ đạt được cùng tương lai rộng mở".

Bộ hồ sơ đầy yêu thương của trường Lương Thế Vinh dành tặng con trai nữ công nhân môi trường bị xe điên tông tử vong - Ảnh 2.

Bộ hồ sơ yêu thương được gửi tới em Đức Anh. Ảnh: FB

Bộ hồ sơ đầy yêu thương của trường Lương Thế Vinh dành tặng con trai nữ công nhân môi trường bị xe điên tông tử vong - Ảnh 3.

"Có chí thì nên" - thông điệp gửi gắm tới học sinh trường Lương Thế Vinh. Ảnh: FB.

Vậy là, bộ hồ sơ đáng nhẽ sẽ được phát hành vào 25/4 tới, nay đã đến sớm hơn với em Đức Anh. Một hành trình yêu thương sẽ được tiếp nối từ những người xa lạ giàu lòng tử tế. Mong Đức Anh sẽ luôn nhớ rằng, đang có nhiều người bên cạnh em, mong muốn giúp đỡ và hy vọng tương lai của em rộng mở hơn. Dù biết rằng con đường sau này sẽ rất gian lao với một đứa trẻ 14 tuổi khi thiếu mẹ, nhưng như lời khẩu hiệu đầu bìa hồ sơ mà cố nhà giáo Văn Như Cương luôn tâm đắc: Có chí thì nên.

 

Theo Theo Tri thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang