'Bò tót' Tây Ban Nha sẽ rất đáng sợ nếu đóng xong 'bộ móng' gắn mác Quỷ đỏ

Tây Ban Nha có hàng tiền vệ mạnh nhất giải, hàng thủ gồm toàn những nhà vô địch và một 'con quái thú' trên hàng công. Chỉ cần thủ môn xuất sắc nữa là họ chẳng cần phải sợ ai cả.

1. Mở đầu bài viết của mình trên ESPN, chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha Graham Hunter đặt ra câu hỏi: "Làm thế nào một thủ môn cản phá được cú đánh đầu cách khung thành chưa tới 5 mét, bay với vận tốc 91,4 km/giờ lại mắc sai lầm trước cú sút có tốc độ rùa bò của Cristiano Ronaldo?

Cố đi tìm câu trả lời cho mình, Hunter khẳng định: không có chuyện De Gea chểnh mảng hay bị phân tân bởi thông tin về chuyển nhượng. Trên sân tập tại Krasnodar, De Gea tỏ ra nghiêm túc và rất lạc quan. Trong những bài kiểm tra phản xạ, De Gea luôn là người giỏi nhất. Jose Manuel Ochotorena, HLV thủ môn của TBN, không có bất kỳ điều gì phải nàn nàn về thủ thành của Man United.

Khi chơi trò "El Rondo" (đá ma), De Gea cũng sử dụng chân rất thành thục. Lúc nhỏ, De Gea từng là một tiền đạo. De Gea ý thức rõ mình là một thành viên quan trọng trong thế hệ vàng thứ hai của đội tuyển, cùng với những Thiago Alcantara, Isco, Koke, Dani Carvajal… Họ có niềm tin sẽ làm được điều mà thế hệ đàn anh của những Xavi, David Villa, Xabi Alonso, Carles Puyol… từng làm được cách đây 8 năm: mang Tây Ban Nha đến chức vô địch thế giới.

2. Vậy tại sao một thủ môn xuất sắc, thậm chí có thể nói là nhất nhì thế giới, lại phạm sai lầm sơ đẳng trước Bồ Đào Nha?

Khả năng thứ nhất: môi trường đội tuyển khác quá xa ở Man United. Một sự thật làm mất lòng các Manucians: Tây Ban Nha mạnh hơn quá nhiều so với "Quỷ đỏ". Bảo vệ cho De Gea ở Man United là những cái tên như Chris Smalling, Eric Bailly, Daley Blind, Phil Jones (ba cái tên đầu không dự World Cup, Jones chỉ đá dự bị ở tuyển Anh).

Với việc Man United luôn đá phòng ngự phản công, De Gea lúc nào cũng phải tập trung 100% suốt trận đấu. Thành ra anh luôn có những phản xạ khó tin.

Ngược lại, Tây Ban Nha đá trên sân đối phương nhiều hơn sân nhà. Trước mặt De Gea là cặp Sergio Ramos - Gerard Pique, hai trong số những cầu thủ giàu thành tích nhất thế giới hiện nay, đã vô địch EURO, World Cup và nhiều Champions League. Nếu De Gea có tâm lý thư giãn một chút, có lẽ đấy cũng là điều có thể thông cảm được.

Khả năng thứ hai: quả bóng Teslar. Trước khi lên đường đi Nga, De Gea đã từng than phiền về nó, sau khi cũng phạm sai lầm trong trận giao hữu với Thụy Sĩ tại Villarreal. Anh nói với nhà báo Javier Matallanes: "Tôi thật sự không muốn nói nhiều về quả bóng, nhưng quả thực là cứ mỗi lần một thiết kế mới trình làng thì thủ môn chúng tôi lại một lần khổ sở. Nhưng khó người khó ta, chúng tôi phải tập làm quen với nó trên sân tập".

Vài ngày sau phát ngôn này, De Gea dính vào một vụ lùm xùm truyền thông. Số là anh vẫn chưa quên được vụ Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã từng chỉ trích mình hai năm về trước. Trước thềm EURO 2016, De Gea dính vào nghi án hiếm dâm. Khi ấy chưa đắc cử thủ tướng, ông Pedro Sanchez đã chỉ trích De Gea. Ông bảo mình không an tâm với sự hiên diện của De Gea trên tuyển.

Thế là khi ông Pedro Sanchez đến thăm đội tuyển trước thềm World Cup 2018, De Gea tỏ ra không vui. Khi ông kết thúc bài phát biểu của mình, De Gea bỏ tay vào túi quần, không vỗ tay cám ơn. Sau đó, De Gea cũng nói là anh cần ngài Thủ tướng xin lỗi.

Tất cả những điều nêu trên có thể đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự tập trung của De Gea. Nhưng đây là lúc nhìn về phía trước chứ không phải ngoái lại phía sau.

Trên khán đài Sochi ở trận ra quân, có bố mẹ của De Gea. Sau trận đấu ấy, Fernando Hierro đã ra sức bảo vệ anh, tuyên bố đội tuyển vẫn là một gia đình. Koke và Nacho cũng lên tiếng bảo vệ De Gea trước truyền thông. Trên mạng xã hội, Sergio Ramos bảo người ta chỉ đi lên sau khi học cách chấp nhận thất bại.

De Gea chưa từng thể hiện được uy quyền trong khung gỗ như anh từng có ở Man United. Nhưng tài năng của anh là điều chẳng thể bàn cãi. Bây giờ, De Gea là nỗi lo duy nhất còn sót lại của Tây Ban Nha. Bởi vì họ đã có một hàng thủ gồm toàn những nhà vô địch, hàng tiền vệ manh nhất World Cup và một con quái thú trên hàng công (Diego Costa).

Đóng xong bộ móng, bò tót sẽ rất đáng sợ với bất kỳ ai dám cản đường nó.

Theo worldcup.soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang