Bộ Y tế khẳng định bệnh tả lợn châu Phi không gây bệnh trên người

(lamchame.vn) - Một làn sóng tẩy chay thịt lợn đang rộ lên khi mà những thông tin về dịch tả lợn châu Phi đang nóng lên từng ngày. Hầu hết đều sợ sẽ ăn phải thịt lợn đang ủ bệnh. Mới đây, Bộ Y Tế đã lên tiếng khẳng định, bệnh dịch tả lợn châu phi không lây lan sang người.

Những ngày qua không rõ vì thiếu hiểu biết hay do cố ý phát tán thông tin sai lệch vì mục đích kiếm lợi mà ngày càng có nhiều người dùng mạng xã hội fb đăng những thông tin và hình ảnh ghê sợ với lời kêu gọi mọi người tẩy chay thịt lợn. Hàng trăm tài khoản mạng xã hội facebook vẫn tiếp tục chia sẻ thông tin về dịch tả lợn Châu Phi từ một fanpage chuyên kinh doanh thời trang online. Fanpage này cũng công khai kêu gọi “tẩy chay” thịt lợn vì dịch có thể lây sang người. Tuy nhiên theo tìm hiểu của chúng tôi thì những hình ảnh trên fanpage là về bệnh sán dây ở lợn năm ngoái 2018. Như vậy, cả thông tin, hình ảnh trên fanpage này đều hoàn toàn sai sự thật, chỉ mang tính chất câu view để bán hàng.

Thông tin thất thiệt về thịt bị dịch tả lợn châu Phi lan truyền trên mạng xã hội

Theo Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, Bệnh tả lợn châu Phi là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, lây lan nhanh trên loài lợn, Bệnh lây truyền qua các đàn lợn thông qua việc tiếp xúc với máu, dịch nhầy của lợn bệnh. Tỷ lệ lợn nhiễm bệnh chết là 100%. Nên thiệt hại sẽ vô cùng lớn đối với người nuôi và nền kinh tế. Do vậy, các ngành, địa phương cần triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn và kiểm soát sớm dịch bệnh trên các đàn lợn.

Tuy nhiên, Cục Y tế dự phòng khẳng định:  dịch bệnh tả lợn châu Phi không gây bệnh trên người. Do đó, người dân cần bình tĩnh, không nên hoang mang tẩy chay tiêu dùng các sản phẩm thịt lợn an toàn, không bị bệnh dịch và được chế biến hợp vệ sinh. Và để góp phần ngăn chặn bệnh dịch, người dân cũng không nên mua bán, vận chuyển, tiêu thụ bất kỳ lợn bệnh, lợn nghi bị bệnh, các loại sản phẩm thịt lợn bệnh...

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang