Bộ Y Tế thúc đẩy việc triển khai tiêm vắc xin ComBE Five đại trà  trên toàn quốc

(lamchame.vn) - Việc áp dụng tiêm vắc xin ComBE Five trên quy mô 7 tỉnh thành đã cho thấy hiệu quả tích cực. Theo Bộ Y tế vắc xin ComBE Five đang được triển khai rộng rãi trên Toàn quốc , đơn vị này sẽ tuyên truyền để người dân biết cách theo dõi và chăm sóc trẻ sau tiêm chủng nhằm hạn chế rủi ro , biến chứng do tiêm phòng.

Hiện nay, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Dự án Tiêm chủng mở rộng Quốc gia đã tiến hành phân bổ vắc-xin đến 63 tỉnh/thành phố trên cả nước, đồng thời có những  hướng dẫn triển khai tiêm vắc-xin một cách khoa học và sâu sát.

Tại Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội cho hay đến 8/1 , 50 % số xã phường  đã triển khai việc tiêm vắc-xin ComBE Five . Ghi nhận cho thấy chỉ có 2 trường hợp phản ứng nặng , các bé đã được đưa vào bệnh viện và được điều trị ổn định.

Còn tại Điện Biên, địa phương này đã ghi nhận 6 trẻ bị phản ứng sau khi tiêm vắc-xin ComBE Five. Trong đó có  2 trường hợp nặng nhất được cho thở bằng oxy, nhưng mau mắn là đến nay sức khỏe các cháu đã ổn định và có thể xuất viện.  

Cả nước hiện đã triển khai việc tiêm vắc-xin ComBE Five đại trà

Hầu hết tại các điểm tiêm chủng trẻ đều có những phản ứng thường thấy như sốt, sưng tấy kèm đau. Theo Bộ Y tế đây là những phản ứng bình thường. Tuy nhiên các gia đình không nên chủ quan, cần có cách theo dõi đúng cách để phát hiện ra những bất thường sau khi trẻ tiêm vắc-xin mới ComBE Five

Theo đó,  , các phản ứng sau tiêm chủng thường  sẽ xuất hiện trong vòng 24 - 48 giờ vì vậy thời gian theo dõi cần 1-2 ngày. Cần theo dõi ngay cả khi bé chơi hay bé ngủ để phát hiện kịp thời. Cha mẹ cũng cần  cho trẻ ăn đủ, uống nước đủ khi đi tiêm, cũng như khai báo đầy đủ tiểu sử bệnh của trẻ để các bác sĩ biết được và có phương án tiêm phòng.

Khi đưa trẻ về nhà mà thấy trẻ có các biểu hiện như: sốt trên 38,5 độ, không đáp ứng với thuốc hạ sốt, xuất hiện thêm dấu hiệu như quấy, bỏ bú, khó thở, tím tái... thì cần đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất, không được phép tự cấp cứu tại nhà nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang