"Bóc trần" lợi ích thực sự của ngủ khỏa thân

(lamchame.vn) - 1/3 thời gian cuộc đời bạn là dành để ngủ, vì thế việc có 1 giấc ngủ chất lượng luôn là yếu tố tiên quyết đảm bảo cho sức khỏe của bạn. Bạn có biết chúng ta sẽ ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn nếu...khỏa thân?

Ngủ khỏa thân được hiểu là tình trạng ngủ mà không mặc quần áo trên người. Điều này sẽ mang lại sự thoải mái tối đa cho con người. Tuy nhiên lợi ích không dừng lại ở đó, ngủ khỏa thân còn giúp bạn cải thiện mối quan hệ với bạn đời và mang lại những lợi ích vàng đối với sức khỏe.

Các nhà khoa học từ Đại học Amsterdam khám phá ra rằng hiện tượng giảm nhiệt độ bề mặt da sẽ giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn. Và việc ngủ khỏa thân chính là cách để giảm nhiệt độ da mà không cần thay đổi nhiệt độ phòng ngủ. Thực tế thì Nhiệt độ cơ thể có thể tác động đến chất lượng giấc ngủ. Ngủ khỏa thân hoặc với ít quần áo mặc trên người sẽ giúp nhiệt độ cơ thể giảm xuống thấp. Nhiệt độ cơ thể có thể thay đổi nhiều lần trong đêm, nhưng ngủ khỏa thân sẽ giúp nhiệt độ cơ thể ổn định hơn.

Ngủ khỏa thân sẽ mang lại những lợi ích vàng cho sức khỏe của bạn

Còn theo các nhà nghiên cứu liên kết với Viện Y tế Quốc gia, ngủ nude giúp cơ thể giảm nhiệt độ nên sẽ tăng cường trao đổi chất và giảm sự phát triển của bệnh tiểu đường. Khi ngủ khỏa thân, cortisol trong cơ thể sẽ giảm xuống, bạn sẽ có được tinh thần thoải mái, không còn lo lắng, gác bỏ mọi phiền muộn. Ở 1 góc độ nào đó kiểu ngủ này còn giúp chị em tiết chế nhu cầu thèm ăn, từ đó có thể kiểm soát được cân nặng của mình. Hơn nữa,  quần áo quá chặt khi ngủ sẽ gây ma sát và kích ứng có thể làm tăng nguy cơ tắc nghẽn bụi, chất nhờn ở lỗ chân lông và nổi mẫn đỏ trên da. Vì thế ngủ khỏa thân sẽ cho làn da của bạn được "thở" thoải mái hơn, da sẽ trở nên đẹp hơn.

Theo các chuyên gia về sức khỏe trên tờ MSN thì khi ngủ khỏa thân, da tiếp da thì mỗi người sẽ tự giải phóng hoóc môn oxytocin, vốn là loại hoóc môn giúp gắn kết mối quan hệ với người khác. Nhờ vậy mà những khoảng cách sẽ được xóa bỏ, tình cảm vợ chồng sẽ trở nên khăng khít hơn.

Tuy nhiên khi ngủ khỏa thân bạn hãy chắc chắn rằng ga đệm của mình sạch sẽ và êm ái bởi khi đó cơ thể của bạn hầu như không có quần áo bảo vệ, sẽ tiếp xúc trực tiếp với chăn ga. Hãy vệ sinh chăn ga của mình và lựa chọn chất liệu chăn ga tốt, không có những sợi vải nhỏ dẫn đến những tổn thương cho da và sức khỏe của bạn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang