Cảnh báo có thể thiệt mạng nếu massage không đúng cách

(lamchame.vn) - Những lúc mệt mỏi được người khác massage cho thì không còn gì khoai khoái bằng. Massage giúp cơ thể thư giãn, khoan khoái. Tuy nhiên massage không tốt với tất cả mọi người. Có những người tuyệt đối không được phép massage nếu không sẽ thiệt mạng.

Thái Lan được biết đến là thiên đường của massage. Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp tinh dầu, những dịch vụ massage phát triển mạnh mẽ ở đây giúp cho con người sớm lấy lại sức khỏe dẻo dai cùng tinh thần phấn chấn của mình. Thế nhưng, một tai nạn chết người xảy ra mới đây có liên quan đến mát xa sẽ khiến mọi người phải dè chừng khi sử dụng dịch vụ này.

Theo tờ The Nation của Thái Lan đưa tin 1 người đàn ông  đang đi chợ nổi cùng bạn thì than đau chân nên muốn đi mát xa để giảm đau.  Tuy nhiên, khi đang được massage thì người đàn ông này khó thở, bất tỉnh rồi lăn ra tử vong trong sự ngỡ ngàng của mọi người. Sau khi tiến hành kiểm tra, các bác sĩ xác định nguyên nhân cái chết của người đàn ông là do thuyên tắc động mạch phổi, gây ra bởi cục máu đông từ chân hoặc một bộ phận nào đó trên cơ thể di chuyển đến phổi. Người em trai của nạn nhân thừa nhận, trước đó anh mình có  bị trật cổ chân trong lúc chơi đá bóng cùng những người bạn vào tuần trước. Sau đó, người này đã đến bệnh viện chữa trị và nghĩ rằng việc mát xa sẽ không ảnh hưởng đến vết thương ở chân.

Tuy nhiên thực tế thì khi massage với lực quá mạnh rất dễ dẫn đến thương tổn cơ bàn chân. Việc bấm huyệt cũng có thể khiến cho phản xạ tới các bộ phận khác trong cơ thể bị ảnh hưởng, gây tác hại cho nội tạng. Vì vậy không nên cho rằng massage càng mạnh càng tốt. Nếu cảm thấy khó chịu thì cần báo cho người massage để điều chỉnh lực tác dụng.

Massage không tốt cho tất cả mọi người

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, massage vốn dĩ được coi là tốt cho sức khỏe nhưng không phải lúc nào cũng có thể thực hiện. Trong một số trường hợp, massage lai có thể gây hại cho sức khỏe. Nếu bạn đang bị sốt thì massage lúc này có thể làm tăng lưu thông trong toàn bộ cơ thể và cản trở hoạt động bảo vệ tự nhiên của cơ thể.

Còn khi bạn đang bị viêm nhiễm mà thực hiện các động tác massage sẽ kích thích vùng viêm phát triển mạnh mẽ hơn khiến cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Ngoài ra nếu bạn mắc chứng cao huyết áp, loãng xương thì cũng không nên massage vì sẽ ảnh hưởng đến các mạch máu dễ gây vỡ mạch máu hoặc khiến cho xương dễ bị gãy.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang