Thương lắm những giấc ngủ vội của của những lao động Việt Nam làm việc tại Nhật

(lamchame.vn) - Xưởng cơ khí, bờ ruộng, công trình, vỉa hè...cứ được ngơi tay là những lao động lại tranh thủ “làm một giấc”. Bộ ảnh người thật việc thật về những lao động Việt Nam khi làm việc tại Nhật Bản đã thật sự lay động lòng người. Đằng sau mức lương cao, đằng sau điều kiện làm việc hiện đại, đằng sau tính kỷ luật cao  chính là những vất vả, mệt nhọc và không ngừng cố gắng của những người con xa xứ.

Trung bình một lao động khi sang Nhật Bản làm việc sẽ có mức lương từ 25-30 triệu đồng / tháng. Nếu có làm thêm, tăng ca hoặc làm tốt sẽ có cơ chế thưởng rõ ràng. So với làm việc ở Việt Nam, rõ ràng lao động phổ thông tại Nhật có thu nhập vượt trội. Tuy nhiên, đằng sau thu nhập khá và chế độ tốt thì tính kỷ luật và áp lực công việc rất cao mà chẳng mấy ai ở nhà hiểu được.

Những giấc ngủ vội vàng

Khi sang làm việc, luật lao động Nhật Bản cũng quy định rõ:  ngày làm 8 tiếng, một tuần nghỉ tối thiểu 1 buổi, các ngày lễ Tết cũng được nghỉ theo quy định của chính phủ. Bên cạnh đó người lao động cũng được hưởng nhiều chế độ đãi ngộ: được đóng bảo hiểm, được nghiệp đoàn chuẩn bị cho vấn đề ăn ở, sinh hoạt, được hướng dẫn đi lại...

So với mặt bằng chung của nhiều nước, Nhật Bản được xem là quốc gia có chế độ đãi ngộ tốt đối với lao động phổ thông. Tuy nhiên mức sống ở Nhật khá cao, dịch vụ đắt đỏ vì thế dù làm ra số tiền lớn bạn cũng sẽ phải hết sức tiết kiệm. Nếu không bạn sẽ phải tìm thêm những công việc làm thêm cho mình, vậy mới có đủ một số tiền ra tấm ra món gửi về hỗ trợ người thân ở Việt Nam.

Và có lẽ những vất vả của các lao động Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản được lột tả rõ nhất trong những giấc ngủ tranh thủ. Không có chăn ấm đệm êm, họ tranh thủ ngủ ngay tại những nơi có thể. Nhìn những hình ảnh này ai mà không cay mắt.

 

 

Vượt lên tất cả những lao động Việt Nam luôn cố gắng thể hiện sự chăm chỉ và nguyên tắc của mình trong bất cứ công việc nào. Và đó chính là lý do khiến cho người Nhật Bản luôn có sự ưu ái đặc biệt với những lao động Việt Nam khi làm việc trong công ty, doanh nghiệp của họ.

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang