Bợm nhậu chớ vội đắc ý khi nghe bác sĩ dùng bia giải độc rượu

(lamchame.vn) - Những ông lấy thông tin này ra để chống chế cho sự nghiện bia, rượu của mình chính gốc là bợm nhậu, vì chỉ có bợm nhậu mới có lý lẽ thiển cận như vậy!

Sau câu chuyện người đàn ông ngộ độc rượu ở Quảng Trị được cứu sống bằng truyền bia vào cơ thể, cánh màu râu rất thích thú và coi đây là lời biện hộ cho thú ăn nhậu bản thân

Những ngày qua, thông tin một nam bệnh nhân tình trạng nguy kịch được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị cứu sống nhờ truyền 5 lít bia vào người được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Theo đó, người đàn ông uống rượu giả nên rơi vào tình trạng ngộ độc nặng, hôn mê, với hàm lượng mathanol trong máu vượt 10 lần ngưỡng ngộ độc rượu. Trong tình huống khẩn cấp, các bác sĩ đã áp dụng phương pháp hiếm thấy xưa nay: Truyền 5 lít bia để kéo dài thời gian lọc máu, cứu sống người bệnh.

Trước thông tin này, nhiều người tỏ ra bất ngờ trước sự việc này, trong đó nhiều quý ông cảm thấy thích thú vì chuyện rượu có thể giải bia.

Phái mạnh thích thú

Sau khi đọc được thông tin trên, một cư dân mang bình luận: “Vậy là xưa nay anh em chúng ta làm đúng nhỉ, chuyện uống rượu xỉn phải tráng miệng bằng ly bia để bớt say là có thật”.

Trong khi đó, một cư dân mang khác tên Dương Thanh nói: “Lấy độc trị độc là có thật! Các chị em đừng trách vì sao uống rượu xong chúng tôi lại đi tăng hai để uống bia tiếp nhé”.

Một người đàn ông khác tỏ vẻ lạc quan: “Hèn gì sau khi uống rượu thì uống bia vào sẽ tỉnh táo và khỏe lên. Từ nay rượu bia thi nhau mà trị, còn anh em chúng ta chỉ có việc uống”.

Trong khi đó, nhiều người lấy tin này làm bằng chứng cho rằng bia có ích. “Ai bảo uống bia là hại cơ thể nào? Từ nay mình cứ uống rượu kèm bia là chuẩn, nhất là trước khi kết thúc bữa tiệc rượu nên uống thêm… hai chai bia”, một người đàn ông tên Tuấn Kiệt cho hay.

Lý lẽ bợm nhậu!

Các chuyên gia lý giải phương pháp của các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị là có căn cứ khoa học, vì bia chứa etylic, không chứa methanol, trong khi người bệnh uống rượu giả có methanol thì phải bổ sung Etylic để gan ưu tiên chuyển hóa Etylic. Trong thời gian này, các bác sĩ làm những phương pháp kết hợp như lọc máu để lấy methanol ra khỏi cơ thể người bệnh.

Tuy nhiên, đối với những bợm nhậu vừa uống rượu giả có hàm lượng methanol quá cao, nếu vì tin tức này mà uống thêm bia để “giải rượu”, thì vô tình làm cho gan làm việc vất vả hơn. Sau khi gan xử lý Etylic trong bia, nó sẽ tiếp tục mang gánh nặng methanol của rượu (vì không lọc máu nên methanol vẫn còn nguyên). Do đó, những quý ông lấy thông tin này ra để chống chế cho sự nghiện bia, rượu của mình chính gốc là bợm nhậu. Chỉ có bợm nhậu mới có lý lẽ thiển cận như vậy.

Trong khi đó, các bác sĩ cho biết nếu say rượu thông thường, người uống chỉ cần uống nhiều nước, nghỉ ngơi sẽ khỏe, không nên uống thêm bia.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang