Bức ảnh người chồng đưa vợ đi đẻ với phong cách "có một không hai" khiến người xem phải dở khóc dở cười

Đa số cư dân mạng đều lên tiếng chỉ trích hành động vô tâm, ích kỷ của người chồng.

Mới đây trên MXH Trung Quốc đã lan truyền một bức ảnh về cảnh người chồng đưa vợ đi đẻ. Nhưng xem xong tấm hình, ai cũng phải dở khóc dở cười không biết nhận xét thế nào. Buồn cười trước sự hồn nhiên, vô tư quá mức của anh chồng thì ít mà lên án người đàn ông quá vô tâm, không để ý đến người vợ đang chờ sinh của mình thì nhiều.

Bức ảnh người chồng đưa vợ đi đẻ với phong cách

Bức ảnh khiến cư dân mạng phải "cạn lời".

Dễ dàng thấy bà mẹ tương lai đang ngồi một mình trên ghế, giơ tay ôm trán vì mệt mỏi. Nhưng bên cạnh, trên chiếc giường duy nhất, người chồng của cô quay lưng ngủ say. Thậm chí anh ta không chỉ chiếm giường mà còn "cướp" luôn chiếc áo khoác của vợ làm chăn đắp cho mình. Chẳng rõ đêm hôm trước anh ta phải làm ca đêm hay có việc gì mệt nhọc tới nỗi đó. Vợ đau đẻ chờ sinh bên cạnh cũng chẳng buồn quan tâm mà người chồng chỉ mải mê ngủ như vậy.

Đa số cư dân mạng đều lên tiếng chỉ trích hành động vô tâm, ích kỷ của người chồng. Rằng dường như anh ta chỉ có nhiệm vụ đưa vợ đến viện, sau đó là chờ đến lúc ẵm con trên tay mà thôi. Còn trong cả quá trình sinh nở, vợ đau đớn, khổ sở thế nào anh ta cũng chẳng quan tâm. Nhất là các bà mẹ đã từng trải qua sinh nở đều vô cùng thông cảm, đồng tình với cô vợ. Bởi họ hiểu hơn ai hết, trong thời khắc đó người phụ nữ cần sự động viên, chăm sóc của người chồng thế nào.

Thực tế, đưa vợ đi đẻ không hề là một việc đơn giản. Chẳng những người chồng không được ngủ nghỉ tốt mà còn phải trải qua những căng thẳng cùng vợ trong quá trình sinh con. Vì thế, các ông bố tương lai khi đưa vợ đi đẻ cần lưu ý:

Hiểu biết về việc sinh nở của phụ nữ

Có khá nhiều kiến thức về chuyển dạ và sinh đẻ mà chính sản phụ và chồng của họ phải nắm vững. Ví dụ, cơn co là gì, đi lại vận động thế nào để tử cung nhanh mở, khi có cơn rặn thì phải làm sao... Tuy rằng ở bệnh viện có bác sĩ nhưng các ông bố tương lai nên tìm hiểu trước những kiến thức về quá trình chuyển dạ, sinh nở của vợ mình. Trong quá trình cùng vợ ở bệnh viện chờ sinh, người chồng có thể chia sẻ, giúp đỡ vợ cũng như kịp thời phát hiện vấn đề bất thường để báo cho bác sĩ.

Bức ảnh người chồng đưa vợ đi đẻ với phong cách
 

Giữ tâm trạng thoải mái

Đối mặt với việc sinh nở, không chỉ sản phụ mà chính các ông bố tương lai cũng cảm thấy căng thẳng, áp lực theo. Vì thế, người chồng cần điều chỉnh tốt tâm trạng của bản thân, từ đó mới có thể an ủi, động viên vợ mình bớt lo lắng. Sản phụ giữ được tâm trạng thư giãn, chuẩn xác làm theo các hướng dẫn của bác sĩ đỡ đẻ, cuộc sinh chắc chắn diễn ra thuận lợi hơn.

Đừng để bụng thái độ không tốt của vợ

Sinh nở là một quá trình đặc biệt đau đớn và khó khăn đối với người phụ nữ. Vì thế, trong lúc không khống chế được cảm xúc, rất có thể họ sẽ có những lời nói, hành động quá khích, mất kiên nhẫn. Người chồng không nên để bụng thái độ khó ưa của vợ mình trong thời điểm đó. Suy cho cùng không phải vợ họ chủ định làm như vậy, chỉ vì những đau đớn khó bề chịu đựng khiến họ phải tìm cách giải tỏa mà thôi.

Tự chăm sóc tốt cho bản thân

Quá trình sinh nở có thể kéo dài đến vài ngày, vì thế các ông bố tương lai cần tự mình chuẩn bị chu đáo đồ dùng cá nhân cho bản thân. Những ngày ở viện chờ sinh, ngoài việc chăm sóc vợ thì người chồng cần lưu ý chăm sóc tốt cho mình, ăn uống đầy đủ và tranh thủ nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe. Có như vậy mới không mang lại thêm phiền phức cho người khác, đồng thời có đủ sức khỏe cùng vợ "vượt cạn".

 

Link gốc: http://baodansinh.vn/buc-anh-nguoi-chong-dua-vo-di-de-voi-phong-cach-co-mot-khong-hai-khien-nguoi-xem-phai-do-khoc-do-cuoi-222020124205725760.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang