Bức tâm thư của cha và nghị lực phi thường của cô bé 14 tuổi sau 5 năm đi tìm sự sống

(lamchame.vn) - Đôi bàn tay bé nhỏ run lên bần bật, Thùy cố nắn nót viết từng chữ vào cuốn tập mới mặc cho nỗi đau đớn từng giây phút giày vò em. 5 năm qua, cuộc sống của em gắn liền với chiếc giường bệnh, với những đợt vào hóa chất liên tục nhưng chưa bao giờ em từ bỏ ước mơ của mình.

Bức tâm thư của cha và nghị lực phi thường của cô bé 14 tuổi sau 5 năm đi tìm sự sống - Ảnh 1.

Trong căn phòng trọ ọp ẹp, Thùy gấp gọn sách vở trên bàn rồi hướng mắt về phía cô Phấn, cười vui vẻ. Gần một năm nay, những giờ học tình thương cùng các bạn mắc bệnh ung thư ở lớp cô Kim Phấn đã giúp Thùy có thêm động lực để chiến đấu.

Hướng mắt về đứa con gái nhỏ, anh Huỳnh Văn ChieL (43 tuổi, quê Sóc Trăng) cầm bức thư trên tay, hi vọng. 5 năm qua, Huỳnh Ngọc Thùy (14 tuổi) phải chống chọi với căn bệnh ung thư máu quái ác. Chạy vạy ngược xuôi, tất cả những gì có thể làm được cho con gái, anh ChieL đều đã làm. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, sau 5 năm ròng chữa trị, gia đình đã kiệt quệ về tài chính.

Bức tâm thư của cha và nghị lực phi thường của cô bé 14 tuổi sau 5 năm đi tìm sự sống - Ảnh 2.

Bức thư gửi đến các mạnh thường quân là hi vọng cuối cùng để Ngọc Thùy tiếp tục được chữa bệnh.

Theo anh ChieL, cuối năm 2017, nhìn thấy đứa con gái ngày một xanh xao, chân tay đau nhức, gia đình đưa đến bệnh viện thăm khám thì bác sĩ thông báo Thùy bị ung thư máu ác tính. Khi nghe bác sĩ nói số tiền chữa trị lên đến 300 triệu, vợ chồng anh ChieL chẳng biết cách nào xoay xở để cứu con. Đưa con về nhà thì không đành nhưng ở lại viện cũng chẳng xong, đắn đo mãi, 2 vợ chồng mới vay mượn, gom góp khắp nơi, nhà có vật dụng gì đáng giá, anh ChieL đều bán cả để giúp con có đủ tiền vô hóa chất tại BV Ung bướu TP.HCM.

Tưởng chừng sau 1 năm cùng con chiến đấu với những mũi kim tiêm, các đợt vào hóa chất liên tục, Ngọc Thùy sẽ trở lại khỏe mạnh như trước kia khi bác sĩ cho về nhà để theo dõi. Ngờ đâu, tháng 11/2020, mắt trái của Thùy bị sưng, không còn thấy đường, chứng bệnh ung thư máu của con một lần nữa lại xuất hiện.

Bức tâm thư của cha và nghị lực phi thường của cô bé 14 tuổi sau 5 năm đi tìm sự sống - Ảnh 3.
Bức tâm thư của cha và nghị lực phi thường của cô bé 14 tuổi sau 5 năm đi tìm sự sống - Ảnh 4.
Bức tâm thư của cha và nghị lực phi thường của cô bé 14 tuổi sau 5 năm đi tìm sự sống - Ảnh 5.

Bàng hoàng, đau đớn và ngã gục, anh ChieL chỉ biết ôm chầm lấy đứa con gái nhỏ mà khóc. Gần 5 năm cùng con chiến đấu và hi vọng, vợ chồng anh không biết còn bao nhiêu sức lực nữa để cùng con đi nốt chặng hành trình dang dở… Bác sĩ BV Ung bướu chẩn đoán Thùy bị di căn xâm lấn hóc mắt, để cứu con, bé phải được vô thuốc mạnh hơn với 13 toa hóa chất liên tục.

Gửi đến Long Châu bức tâm thư viết vội, anh ChieL nhem nhóm hi vọng hành trình chữa trị của Ngọc Thùy sẽ không phải dừng lại. "Giờ anh chỉ mong con bé tiếp tục được chữa bệnh, 5 năm qua, nó đã mạnh mẽ chiến đấu rất nhiều", anh ChieL tâm sự.

Bức tâm thư của cha và nghị lực phi thường của cô bé 14 tuổi sau 5 năm đi tìm sự sống - Ảnh 6.
Bức tâm thư của cha và nghị lực phi thường của cô bé 14 tuổi sau 5 năm đi tìm sự sống - Ảnh 7.

Từ ngày Thùy tái phát bệnh ung thư, vợ chồng anh ChieL cũng chuyển lên TP.HCM để thuê trọ, vừa đi làm, vừa ra vào bệnh viện để chăm sóc con gái. Do mắt trái đã không còn thấy rõ, sinh hoạt hàng ngày của Thùy cũng ảnh hưởng rất nhiều.

Trước mặt cha mẹ, Thùy luôn tỏ ra là một cô bé dũng cảm. Bỏ qua những vết kim tiêm, mỗi lần vào hóa chất, Thùy đều cố gắng chịu đựng. Có lần, em vào thuốc liên tục 30 chai, bơm vào tủy sống nhưng không hề quấy khóc.

Bức tâm thư của cha và nghị lực phi thường của cô bé 14 tuổi sau 5 năm đi tìm sự sống - Ảnh 8.
Bức tâm thư của cha và nghị lực phi thường của cô bé 14 tuổi sau 5 năm đi tìm sự sống - Ảnh 9.
Bức tâm thư của cha và nghị lực phi thường của cô bé 14 tuổi sau 5 năm đi tìm sự sống - Ảnh 10.

"Lúc vô thuốc con bị ói nguyên một tuần, cha mẹ con phải chăm 24/24 luôn. Con thấy thương cha mẹ nhiều, để chữa bệnh cho con, mấy năm nay cha mẹ chỉ biết đi làm kiếm tiền rồi mượn nợ mọi người. Nhiều lúc con nghĩ ước gì con không bệnh, cha mẹ đã không phải khổ vì con. Con sẽ cố gắng chiến đấu để mau khỏi bệnh", Thùy tâm sự.

So với những đứa trẻ cùng trang lứa, Thùy là một cô bé hiểu chuyện, ngoan ngoãn. Tuy phải dừng lại việc học ở đầu năm lớp 4 nhưng lúc nào Thùy cũng lạc quan. Nói về ước mơ của mình, cô bé thỏ thẻ.

"Giờ để con nói con muốn đi học lại thì không hẳn vì tuổi con đã lớn rồi, con chỉ muốn học thêm Tiếng Anh và mau khỏe để về nhà. Hơn một năm nay con chưa được về nhà. Được học ở lớp cô Phấn con rất vui, gặp các bạn, các em nhỏ giống con, con càng có thêm động lực để cố gắng nhiều hơn nữa. Con tin mình sẽ khỏe lại, sẽ tiếp tục thực hiện được ước mơ của mình", Thùy tự tin nói.

Bức tâm thư của cha và nghị lực phi thường của cô bé 14 tuổi sau 5 năm đi tìm sự sống - Ảnh 11.

Có lẽ đối với Thùy, suốt 5 năm qua, thời gian nằm viện, được nhìn những người bạn giống như em phải ngày đêm chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác đã khiến em mạnh mẽ hơn. Nỗi đau của kim tiêm hay sự giày vò của những đợt vào hóa chất đã không còn ám ảnh em nữa. Thay vào đó, khát khao được sống, được học tập ngày một lớn dần trong tâm thức của cô bé 14 tuổi.

"Con ước con và những bạn bị ung thư đừng mắc căn bệnh này nữa. Rồi ai cũng sẽ khỏe mạnh và quay về nhà" – lời mong ước của Thùy, bức tâm thư của anh ChieL về mong mỏi được tiếp tục chữa bệnh cho con gái khiến chúng tôi thật sự xúc động.Trước câu chuyện của Thùy, vì một Việt Nam khỏe mạnh, với một tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, Long Châu mong muốn phần nào san sẻ gánh nặng cùng Ngọc Thùy và gia đình với Quỹ tài trợ trị giá 50 triệu đồng (trong đó 25 triệu đồng quỹ thuốc và 25 triệu đồng tiền mặt). Chúc Ngọc Thùy luôn khỏe mạnh và yêu đời.

Cảm ơn Long Châu đã phần nào đó viết tiếp ước mơ được sống cho Ngọc Thùy cũng như những đứa trẻ mắc bệnh ung thư đang cần hỗ trợ.

Bức tâm thư của cha và nghị lực phi thường của cô bé 14 tuổi sau 5 năm đi tìm sự sống - Ảnh 12.
Bức tâm thư của cha và nghị lực phi thường của cô bé 14 tuổi sau 5 năm đi tìm sự sống - Ảnh 13.
Bức tâm thư của cha và nghị lực phi thường của cô bé 14 tuổi sau 5 năm đi tìm sự sống - Ảnh 14.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang