Bún cá, bữa sáng lý tưởng cho ngày đổi gió

(lamchame.vn) - Bún cá với mùi thơm đặc trưng của các loại rau gia vị, vị ngọt tự nhiên của cá và vị bún mềm tươi, là bữa sáng gây nghiện của rất nhiều người.

Bún cá có rất nhiều xuất xứ: bún cá cay Hải Phòng, bún cá rô đồng Nam Định, bún cá chua cá lóc Nam Bộ... Ở mỗi vùng miền, chúng ta lại bắt gặp một công thức nấu bún cá riêng, đặc trưng gắn liền với văn hoá, con người ở nơi đó. Chính bởi thế, những nguyên liệu, gia vị, thực phẩm… để tạo nên nồi bún cá sẽ có phần khác nhau. 

 

Mặc dù vậy, cách làm bún cá vẫn tuân theo những nguyên tắc và cần những loại nguyên liệu chính nhất định. Những nguyên liệu này bao gồm:

- Bún: 500gr
- Cá rô phi (hoặc cá trắm) : 1 kg
- Chả cá: 200gr
- Nước dùng xương
- Cà chua: 4 quả
- Me chua (hoặc thanh trà): 2 quả
- Ớt hiểm: 1 quả; Hành khô: 1 củ; Hạt tiêu: 1 ít
- Bột năng: 100g
- Hành, răm, thì là: 1 ít
- Rau sống ăn kèm
- Gia vị: Bột canh, bột nêm, mì chính, dầu ăn.

 

CÁCH NẤU BÚN CÁ

Cà chua, hành, răm, rửa sạch. Cà chua bổ múi cau, hành, răm, thì là cắt khúc. Cá rô phi sau khi phi lê  phần đầu cá bỏ nồi nước luộc rồi đem giã lọc lấy nước cốt sau đó đổ thêm vào nồi nước dùng xương.

 

Đặt nồi lên bếp phi thơm cà chua với hành khô và dầu ăn, thêm cà chua vừa xào vào nồi nước dùng đun nhỏ lửa. Nêm gia vị vừa miệng. Sau đó thêm 2 quả thanh trà vào đun cùng.

Chảo chiên đổ ngập dầu, cho miếng cá đã luộc vào chiên giòn 2 mặt, gắp cá qua lớp giấy thấm dầu xếp lên đĩa.

Đặt nồi nước dùng lên bếp đun sôi sau đó thêm chả cá vào đun khoảng 5 phút cho cá chín mềm. Hạ bớt lửa để nồi nước dùng sôi lăn tăn.

 

Chần bún bằng nước nóng già rồi cho vào bát tô, nêm 1 thìa mì chính rồi xếp chả cá, cá chiên giòn cùng hành dăm thì là. Từ từ chan phần nước dùng vào thưởng thức khi bún cá còn nóng hổi. 

Nếu thích cay bạn có thể thêm vài lát ớt hiểm ăn kèm với rau sống rất ngon. Bữa sáng có tô bún cá rán giòn ăn thì thật là tuyệt. Cách nấu bún cá không khó, chị em hãy thử nhé!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang