Cá chép hấp bia thơm ngon cho ngày đầu đông

(lamchame.vn) - Cá chép được biết đến là loại cá nhiều dinh dưỡng, đặc biệt tốt với phụ nữ mang thai. Nếu đã chán cá chép om dưa, cá chép rán hay cháo cá chép thì cuối tuần này hãy đổi gió với cá chép hấp bia xem sao.

Nguyên liệu chuẩn bị : Cá chép, bia, hành tươi , gia vị, rau sống

Cá chép bạn nên chọn loại cá to. Tốt nhất là chọn cá sông, cá dày mình chứ không chọn con ca dày bụng , tươi sống. Con cá sông bao giờ cũng có cảm giác nhanh nhẹn, sống “lâu” hơn con cá được nuôi trong ao và thường không bao giờ béo núc như cá nuôi. Khi chọn cá bạn cũng không nên chọn cá dày bụng vì cá đó sẽ có trứng hoặc mỡ, không ngọt thịt. Bí quyết chọn cá chép ngon là hãy chọn con dài mình đảm bảo sẽ ngọt thơm hơn. Đừng ham con nặng ký, bởi lẽ cá nuôi rất nhanh lớn, ruột to, nhiều mỡ nên tròn, nhưng thịt lại không ngọt do chỉ ăn nhiều thức ăn công nghiệp và thời gian sinh trưởng chưa lâu.

 

Cách chế biến

Đầu tiên bạn hãy làm sạch cá bằng cách mổ ruột, đánh vảy sau đó rửa qua nước vo gạo. Nước vo gạo sẽ làm sạch cá đồng thời khử mùi tanh của cá hiệu quả. Nếu có thời gian bạn có thể ngâm cá trong nước vo gạo cho thêm chút muối khoảng 10 phút rồi vớt để ráo nước.

Ướp đầy đủ gia vị cho cá gồm gừng – sả - ớt – muối – đường – mẻ . Bạn nên khứa vài đường trên mình cá để khi ướp gia vị ngấm nhanh hơn.

 

Bạn xếp sả, một ít hành, một ít gừng bên dưới đáy nồi. Đặt cá lên trên rồi rót bia vào bật bếp đun nhỏ lửa. Nhớ là nên đun nhỏ lửa chừng 20-25 phút tắt bếp âm cá thêm vài phút rồi nhấc cá ra.

Món cá hấp bia này sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu bạn biết cách pha nước chấm mắm gừng.  Nước mắm nguyên chất, ớt, tỏi, gừng băm nhỏ pha lẫn với nhau theo tỷ lệ 20ml nước mắm + 20 ml dấm + 20g đường+ 3 thìa nước lọc+ tỏi + ớt+ gừng. Sau đó cho chút lá thì là lên trên. Nước mắm gừng ngon là khi toàn bộ nguyên liệu đều nổi lên trên hòa quyện vào nhau rất đẹp mắt. 

 

Giờ thì bạn đã có thể thưởng thức món ăn này rồi. Cá hấp bia nên ăn nóng. Có thể ăn không hoặc ăn kèm cùng rau sống và bún. Thịt cá mềm, thơm, đậm đà ăn mãi mà không ngấy. Nếu nhà có trẻ con bạn nên gỡ cá cẩn thận để con ăn không bị hóc nhé.

 

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang