Làm món cà chua nhồi thịt sốt chua ngọt "bao" tốn cơm

(lamchame.vn) - Nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm, kết hợp các nguyên liệu một cách tinh tế, món cà chua nhồi thịt màu sắc đẹp mắt, vị lạ miệng, đảm bảo sẽ tốn cơm. Các chị em nội trợ nên tham khảo để khi nào“bí” thì có thể đưa vào thực đơn cho cả nhà.

Để làm món cà chua nhồi thịt, cần chuẩn bị:

-  Cà chua

– Thịt xay

-Hành khô, tỏi

– ½ củ cà rốt

-Nấm hương, mộc nhĩ

-Gia vị: muối, bột ngọt, tiêu, đường.

Chuẩn bị nguyên liệu cho món cà chua nhồi thịt (ảnh T.A)

Thực hiện:

Nấm hương, mộc nhĩ ngâm cho nở, rửa sạch, cắt sợi. Cà rốt gọt vỏ, cắt nhỏ. Cà chua cắt đầu, dùng muỗng khoét hết ruột để riêng. Cho nấm hương, mộc nhĩ, cà rốt, vào thịt xay, nêm chút muối, bột ngọt, đường, tiêu cho vừa ăn rồi trộn đều. Nhồi thịt vào cà chua đã khoét ruột. Chú ý không nhồi quá nhiều thịt sẽ khiến cà chua dễ bị vỡ, không đẹp. Chiên sơ cà chua đã nhồi thịt cho vàng mặt thịt.

Đến bước làm nước sốt: Bắc chảo lên bếp, đổ chút dầu ăn, cho hành tỏi cắt nhỏ vào phi thơm, cho ruột cà chua dư vào xào qua, cho nước vào. Nêm vào trong nước sốt hạt nêm, muối, đường cho vừa ăn.

Sau đó cho cà chua đã chiên sơ vào nồi nướt sốt, úp mặt thịt xuống trước cho ngấm, sau đó cuối cùng mới trở mặt cà chua cho tới khi chín. Sau khi chín, múc lên đĩa lòng sâu, từ từ rưới nước sốt lên, rắc hành lá, ngò rí lên để thơm và đẹp mắt. Món cà chua nhồi thịt nên ăn nóng với cơm sẽ rất tuyệt vời.

Món cà chua nhồi thịt thơm ngon bổ dưỡng 

Món cà chua nhồi thịt là sự kết hợp một cách tinh tế giữa nhiều loại thực phẩm. Một món ăn vừa chứa đạm, vitamin, khoáng chất bổ dưỡng.

Cà chua chứa nhiều vitamin A, C, K, B6, folate... Ngoài ra, chúng còn là nguồn thực phẩm giàu kali, mangan, magiê, canxi, phốt pho và đồng, chất xơ và protein. Đặc biệt, trong thành phần cà chua còn có một số hợp chất hữu cơ như lycopene, lutein, carotenoid…Cà chua được xem như thực phẩm có tác dụng cải thiện thị lực; khỏe dạ dày; ổn định huyết áp, sáng da; phòng tránh nhiễm trùng đường tiết niệu. Hơn thế nữa, cà chua còn làm giảm các loại cholesterol có hại trong máu…

Bên cạnh cà chua, món ăn còn chứa thịt, mộc nhĩ, nấm hương…cung cấp thêm đạm, khoáng chất khác cho cơ thể.

Khi chọn cà chua, các chuyên gia khuyên bạn nên chọn cà chua có màu đỏ, vỏ quả căng mọng, có lớp nhũ lấm tấm ở thịt quả qua vỏ. Cà chua chín cây là trái khi sờ vào có cảm giác hơi mềm. Bổ quả cà chua ra thấy hạt màu trắng vàng chứ không xanh. Ruột cũng chín đỏ như phần vỏ. Không nên lấy những quả bị dập ủng, hay quá nhũn, vì đây có thể là những quả cà chua đã hỏng.

Cà chua "đạt chuẩn" chín cây

Ngoài ra, bạn cũng có thể quan sát kỹ phần cuống của quả. Nếu cuống còn tươi xanh, dùng tay kéo nhẹ vẫn dính chặt vào phần trái, mà trái đã chín tức là trái chín cây. Khác với cà chua chín cây, những trái cà chua giấm bằng thuốc hóa học thường cứng, không thơm và không đỏ mọng.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang