Valentine ở các nước khác nhau như thế nào? 

(lamchame.vn) - Ngày 14/2 – ngày lễ tình nhân đã quá quen thuộc. Cứ gần tới ngày này, các cặp đôi lại có dịp hâm nóng tình cảm, thể hiện mong ước trọn đời bên nhau. Tuy nhiên, Valentine ở mỗi nước lại mang màu sắc khác nhau.  Mỗi nước có những thú vị riêng của ngày Valentine. Mời các bạn tìm hiểu!

Ngày lễ Tình yêu Valentine đã bắt đầu xuất hiện từ vài thế kỷ trước để tôn vinh vị thánh Valentine - người đã bênh vực cho tình yêu đôi lứa, về sau, ngày lễ vốn dành để tưởng nhớ vị thánh đã hy sinh bản thân mình cho tình yêu và hạnh phúc của tuổi trẻ, đã trở thành một dịp đặc biệt, được yêu thích trên khắp thế giới, dành để người ta cùng nhau bày tỏ tình yêu.

Những tục lệ đặc biệt trong ngày Valentine ở các nước

Nước Anh: tặng nhau  những chiếc thìa bạc

Anh quốc là một trong những quốc gia đầu tiên nơi ngày lễ Valentine ra đời. Món quà truyền thống ở Anh cho dịp lễ tình nhân này không phải socola hay hoa hồng mà là những chiếc thìa bạc. Các cặp đôi thường trao nhau bộ thìa bạc được chạm khắc biểu tượng chìa khóa-ổ khóa, tượng trưng cho việc gửi chiếc chìa khóa mở cửa trái tim mình cho một nửa còn lại. Đến nay biểu tượng chìa khóa đã lan rộng đến Pháp, Hàn quốc, Hungary… Những người yêu nhau tin rằng khóa một chiếc ổ khóa hình trái tim màu đỏ lên cây cầu tình yêu và ném chìa xuống lòng sông sẽ giúp “khóa chặt” tình yêu của mình. Ngoài ra người Anh còn có một phong tục ngày Valentine đặc biệt và đáng yêu đó là nhờ những đứa trẻ hát trong dịp lễ tình nhân và thưởng cho chúng kẹo, hoa quả.

 

Pháp: không thể thiếu bánh kem

Không chỉ riêng dịp Valentine, Pháp là “điểm đến tình yêu bốn mùa” của các cặp đôi. Đối với người Pháp, tháng hai tới và những chú chim bắt đầu tìm bạn xây tổ chính là dấu hiệu một mùa Valentine bắt đầu. Thông thường vào ngày lễ tình nhân, những người yêu nhau sẽ dành trọn thời gian bên một nửa của mình và làm những điều họ thích như thưởng thức một bữa tối lãng mạn, cùng nhau xem phim, đi dạo. Bên cạnh socola và những bó hoa hồng đỏ, món quà Valentine yêu thích ở Pháp chính là những chiếc bánh kem socola hình trái tim.

 

Đan Mạch: bài thơ tình lãng mạn 

Ở Đan Mạch vào ngày Valentine, các chàng trai gửi tới cô gái mình yêu một bức thư, trong đó viết một bài thơ tình lãng mạn. Cuối thư thay vì ký tên mình, họ sẽ viết những dấu chấm, mỗi dấu chấm tượng trưng cho một chữ cái. Nếu cô gái đoán đúng tên người gửi thư, chàng trai đó sẽ được nhận món quà là quả trứng phục sinh vào ngày Lễ phục sinh.

Ba Lan: yêu nhau té nước vào người nhau 

 

Trong lễ hội té nước Dyngus ở Ba Lan, những chàng trai cô gái yêu nhau sẽ té nước lã hoặc nước hoa lên người nhau. Các chàng trai cũng có thể “đánh yêu” cô gái bằng những nhành liễu mềm.

Trung Quốc: đi chùa cầu duyên 

Người dân Trung Quốc đón Valentine bằng cách đặc biệt. Trong ngày này các cặp đôi sẽ cùng nhau lên chùa cầu chúc cho tình yêu của mình và mang về một cành hoa huệ trắng. Với quan niệm rằng cành hoa của ai héo trước thì người đó yêu người kia ít hơn.

 

Hàn Quốc và Nhật Bản: đàn ông được nuông chiều, tặng vô số quà 

Đàn ông lại là đối tượng được nuông chiều ở các quốc gia này. Vào ngày Valentine, phụ nữ mua socola cho người yêu, các thành viên gia đình và đồng nghiệp của họ như là một biểu hiện của tình cảm và sự trân trọng. Nhưng các chị em đừng lo lắng, sự ưu ái này sẽ được đáp lại vào một tháng sau đó. Vào ngày 15 tháng 3, còn được gọi là Ngày Valentine Trắng, cánh mày râu sẽ đáp trả lại với bánh, kẹo và cả hoa nữa.

Đức: Heo tốt lành

Theo người Đức heo thường mang lại điều tốt lành. Vì vậy, những bức tượng heo xinh xắn thường được tặng kèm hoa và quà như biểu tượng của sự may mắn trong ngày 14/2.

Những nước có Valentine không vào ngày 14/2

Malaysia 

Malaysia cũng là một trong những quốc gia có phong tục lễ tình yêu độc đáo. Ngày Tình nhân ở đây không được tổ chức vào 14/2 như hầu hết các nước trên thế giới mà diễn ra vào ngày mùng 7 tháng 7 âm lịch. Theo đó, các cô gái sẽ viết số điện thoại của họ lên những quả cam trước khi vứt chúng xuống sông với hy vọng những người đàn ông mà họ thầm thương trộm nhớ sẽ nhặt được.

Nam Phi

Ở Nam Phi, lễ Tình nhân diễn ra trong suốt tháng 2. Tất cả trai gái còn độc thân tập trung làm lễ Mbukale Btigo. Đây là ngày đính ước tập thể theo tập tục cổ truyền của người Nam Phi.

Brazil

Người Brazil không đón lễ tình nhân vào ngày 14/2 như các nước khác, họ có một ngày riêng biệt vào 12/6. Vào đêm trước đó, bạn nữ sẽ ghi tên những người bạn nam khác giới mà họ có cảm tình vào giấy. Khi bắt trúng mẫu giấy nào, đó sẽ là người họ đi chơi cùng vào ngày valentine.

Valentine luôn có những điều thú vị riêng cho những cặp đôi ở các nước khác nhau. Hãy dành cho nhau những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong ngày này nhé.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang