Các mẹ lãnh cảm sau sinh đừng lo, đã có các thần dược thiên nhiên này

(lamchame.vn) - Trên các diễn đàn, hội nhóm bỉm sữa mạng xã hội, nhiều chị em tâm sự thầm kín rằng họ không còn cảm giác với chồng sau sinh. Những lời tâm sự này nhận được sự đồng cảm của nhiều mẹ bỉm sữa khác, vì căn bệnh lãnh cảm đáng sợ này không phải 1,2 mẹ mắc phải.

Bà mẹ H.T (có con 8 tháng tuổi) cho biết từ khi sinh con đến nay, chị gần như không có nhu cầu về chuyện chăn gối. “Người ta sinh xong 2 tháng đã có thể gần gũi nhưng mình phải đến 4 tháng mới làm chuyện ấy với chồng. Từ đó đến nay, chuyện sinh hoạt vợ chồng chỉ đếm trên đầu ngón tay, mỗi tháng 1 lần, đa số đều do chồng đòi hỏi”, chị tâm sự.

 

Trong khi đó, nhiều người khác quá lo lắng vì mức độ ham muốn của mình giảm sút sau khi có con nên đã tìm mọi cách để lấy lại phong độ nhưng không thành. “Trên mạng rao bán thuốc xịt, thuốc uống, gel… để tăng ham muốn, mình có thử vài sản phẩm nhưng không hiệu quả”, một mẹ bỉm sữa bình luận về vấn đề này.

Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh không cần tìm đâu xa, dưới đây là những loại thần dược tự nhiên làm tăng ham muốn phái đẹp, nhất là những chị em sau sinh:

Ớt

Ớt chứa một thành phần tên capsaicin, làm tăng nhịp tim và kích hoạt endorphin, tăng cường ham muốn ở cả hai giới. Theo chuyên gia dinh dưỡng Kimberly Snyder, ăn ớt cũng khiến má chị em đỏ ửng, thu hút phái mạnh.

 

Cà phê

Có giả thuyết cho rằng cà phê làm tăng lượng đường trong máu, do đó làm tuyến thượng thận hoạt động nhiều hơn, giải phóng các hormone liên quan đến ham muốn tình dục. Trong khi còn nhiều tranh cãi quanh giải thuyết này thì cà phê rõ ràng là một chất kích thích, giúp tim chị em đập nhanh, hồi hộp, nhiều năng lượng hơn có thể khiến cơ thể muốn “yêu”.

Xà lách

Theo các nhà nghiên cứu, trong xà lách có chữa thành phần kích hoạt các hormone giới tính, giúp những người tường xuyên ăn loại rau này hứng thú hơn trong chuyện giường chiếu, giảm lãnh cảm sau sinh.

Sô-cô-la

Một nghiên cứu năm 2004 được thực hiện ở Ý cho thấy người phụ nữ ăn sô –cô-la, muốn quan hệ tình dục nhiều hơn những người không ăn. Có nhiều lý do giải thích cho kết quả này, bao gồm cả việc sô-cô-la làm tăng mức serotonin và dopamine trong cơ thể mỗi người. Đây là những chất tăng cường tâm trạng trong não khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc và bình tĩnh. Sô-cô-la cũng làm tăng sự nhạy cảm của cơ thể chúng ta nhờ thành phần methylxanthines, do đó khiến chị em phản ứng với những cái chạm nhẹ nhất.

Vì vậy, khi rảnh rỗi chị em nên nhấm nháp vài thanh sô-cô-la đen để kích hoạt chuyện ấy, nhất là các bà mẹ lãnh cảm sau sinh.

 

Quả sung

Quả sung chứa nhiều chất xơ, nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, quả sung còn chứa magiê, một khoáng chất cần thiết để sản xuất hormone giới tính như androgen và estrogen có khả năng tăng cườngham muốn tình dục chị em lãnh cảm. Ngoài ra, sung còn có một loại axit amin làm tăng sản xuất oxit nitric –chất quan trọng mở rộng mạch máu và tăng lưu lượng máu đến mọi nơi.

red-hot-chili-peppers-lying-on-the-naked-body-of-a-woman.jpg

Quả lựu

Có một nghiên cứu cho thấy cả nam và nữ uống một ly nước ép lựu mỗi ngày trong hai tuần, sẽ làm tăng ham muốn. Nguyên nhân là loại trái cây này sẽ giúp cơ thể sản xuất oxit nitric (NO). Giống Viagra, nó có tác dụng tăng lưu lượng máu trong cơ thể bằng cách mở các mạch máu. Do đó, chị em sau sinh cần tích cực ăn quả này để tránh lãnh cảm nhé!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang