Cao to, đẹp trai – Cụm từ “ma mị” dẫn phụ nữ vào những mối quan hệ tăm tối

(lamchame.vn) - Không ít phụ nữ chỉ vì "yêu bằng mắt" mà đã hối hận cả đời vì vớ phải những anh chàng "cao, to, đen, hôi" lười biếng, ngu dốt. Cũng không ít nàng chỉ vì cụm từ "cao to, đẹp trai" mà rơi vào bẫy tình của gã trai trăng hoa, lừa tình.

Nhiều phụ nữ trẻ hiện nay ở Việt Nam khi hỏi tiêu chí chọn chồng sẽ không ngần ngại nói: Cao to, đẹp trai. Điều đáng nói là trước và sau cụm từ này, nhiều chị em không hề thêm bất kỳ tiêu chí nào nữa, rất rõ ràng, rất xác định. Cụm từ này bằng cách nào đó đã len lỏi vào tiềm thức của nhiều phụ nữ, khiến họ không ngừng tìm kiếm trong lúc hẹn hò hoặc chọn bạn đời.

Tiêu chí chọn đàn ông ở phụ nữ Việt rất phong phú nhưng phổ biến nhất là “Đẹp trai, cao to” và nó trở thành chuẩn mực chọn bạn trai từ những quý cô công sở đến sinh viên đại học, thậm chí những cô gái tuổi teen của trường trung học cũng có suy nghĩ này.

Nhiều chị em chỉ yêu bằng mắt

Ngoài đẹp trai, cao to, một tiêu chí khác khi chọn đàn ông của phụ nữ Việt là Giàu có. Điều này công khai đến mức các cô gái lên các chương trình thực tế tìm kiếm bạn trai nói thẳng từ đầu: Anh ấy phải đẹp trai, cao trên 1,70, và lương trên 20 triệu! Từ hành động này, các cô gái đã vô tình tạo ra một rào chắn cho những cơ hội khác của mình, mà không hề xem xét bản thân thực sự cần điều gì ửo một người bạn trai, người chồng.

Xưa nay, đàn ông thông minh, chân thành, giỏi giang luôn thắng thế những chàng có vẻ ngoài trau chuốt mà trống rỗng bên trong. Tuy nhiên, ngày nay, khi vẻ ngoài lên ngôi, phụ nữ cũng chọn chồng chỉ dựa vào vẻ ngoài như gương mặt, body “đẹp trai, cao to” mà không cần suy nghĩ nhiều về ý nghĩa của cụm từ này.

Nếu bạn nghĩ thực sự phụ nữ Việt không kén chọn qua vẻ bề ngoài, thì hãy nhìn hàng ngàn chị em 30 tuổi vẫn độc thân vì kén chọn theo tiêu chí trai trẻ, trai đẹp xứ Hàn, phương Tây… Thậm chí, nhiều bà chị “già” vẫn ngày ngày nhìn các em cầu thủ U23 Việt Nam đẹp trai, cao to mà trầm trồ, cuồng điên tán tỉnh, ao ước được sở hữu mà không hề biết liệu về chung nhà có hợp với mình hay không.

Nguy hiểm hơn, do làn sóng văn hóa Hàn Quốc xâm nhập mạnh mẽ, nhiều phụ nữ trẻ đang tìm kiếm bạn trai dựa theo tiêu chí: Da trắng, môi hồng, tay chân như con gái…, điều mà những đàn ông Việt chuẩn men da ngăm đen, cơ bắp rắn rỏi không có được.

Hẳn ai cũng từng nghe một phụ nữ tuyên bố không bao giờ hẹn hò với đàn ông có chiều cao bằng cô ấy, hoặc răng hô, môi dày, mắt hí… Rõ ràng, họ không sai khi đặt ra những yêu cầu, cũng không có vấn đề gì khi bạn muốn ở cùng một mẫu đàn ông nào đó. Tuy nhiên, những tiêu chí này đã vô tình làm chị em mất đi cơ hội gặp được người thực sự ăn ý, thích hợp với họ và chung sống trọn đời. Không ít phụ nữ chỉ vì "yêu bằng mắt" mà đã hối hận cả đời vì vớ phải những anh chàng "cao, to, đen, hôi" lười biếng, ngu dốt. Cũng không ít nàng chỉ vì cụm từ "cao to, đẹp trai" mà rơi vào bẫy tình của gã trai trăng hoa, lừa tình.

Do đó, trước khi nói ra những tiêu chí chọn bạn trai, chọn chồng, hãy tự hỏi đó có phải thực sự là suy nghĩ của bạn, hay chỉ vì hùa theo trào lưu, số đông? Mà dùng sở thích số đông để quyết định hạnh phúc cả đời người quả là sai lầm, chị em ạ! Nếu gặp một anh chàng chỉ cao bằng bạn, hoặc mũi to, mắt hí nhưng ăn nói vô cùng duyên dáng, tâm lý, thông minh khiến bạn thu hút ngay lần đầu gặp mặt, bạn có nỡ chối từ lần hẹn tiếp theo? Ngược lại, ngay từ lần đầu gặp mặt, nếu bạn nói rằng “Anh không phải mẫu người em tìm kiếm”, họ sẽ rút lui ngay đồng nghĩa với cơ hội của cuộc đời bạn sẽ vụt mất vĩnh viễn.

Do đó, đừng xấu hổ, hay sợ bạn bè, gia đình đánh giá về người yêu của mình có điểm nào đó không tốt mà chọn theo ý thích đám đông. Hãy ngược dòng để có được người đàn ông thích hợp nhất, thú vị nhất với bản thân, đó mới là điều làm bạn hạnh phúc nhất, phụ nữ!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang