Các nấm lùn muốn cao thêm vài cm thì hãy tập các môn thể thao này nhé

(Lamchame.vn) - Tuổi dậy thì muốn phát triển chiều cao tối đa thì ngoài việc ăn uống, bạn cũng nên chọn một môn thể thao phù hợp để tập luyện trong mùa hè.

Không chỉ chăm bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi để thúc đẩy chiều cao phát triển, việc tập luyện hàng ngày cũng góp phần không nhỏ giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả, nhất là khi bạn đang ở trong tuổi dậy thì. Cùng tìm hiểu 5 môn thể thao giúp cải thiện chiều cao tối đa trong mùa hè này để không còn bị gọi là "nấm lùn" nữa nhé!

Đạp xe

Đây vốn là một môn thể thao cực đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện đều đặn hàng ngày. Việc đạp xe không chỉ giúp tăng cường sức khỏe toàn diện mà còn góp phần thúc đẩy chiều cao nhanh chóng. Bởi khi đạp xe, các cơ và khớp xương ở chân của bạn sẽ được giãn ra và kích thích sự tăng trưởng để phát triển chiều cao. Bên cạnh đó, để đạt được hiệu quả nhất định thì bạn nên chỉnh lại yên xe cao hơn một chút để phần chân có thể duỗi ra hết cỡ khi đạp. Nhờ đó sẽ mang lại hiệu quả tăng chiều cao toàn diện hơn.

Bơi lội

Kể cả khi đã qua tuổi dậy thì, nếu chăm đi bơi trong mùa hè thì bạn vẫn có thể thúc đẩy chiều cao tăng trưởng. Khi bơi, toàn thân của bạn đều được hoạt động, các cơ bắp ở tay, chân phải duỗi thẳng và vươn xa nên giúp kéo dài cột sống, từ đó tăng hiệu quả trong việc phát triển chiều cao. Mỗi tuần, chỉ cần đi bơi khoảng 3 buổi thì sau vài tháng, bạn sẽ cảm nhận cơ thể dần có sự thay đổi. Không chỉ sở hữu được vóc dáng săn chắc, cân đối hơn mà chiều cao cũng được cải thiện tối đa.

Các môn với bóng

Những môn thể thao với bóng như bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá... đều có thể giúp chiều cao của bạn phát triển như ý. Trong những pha bật nhảy khi chơi bóng chuyền, hay bóng rổ thì bạn sẽ được kéo giãn phần xương khớp ở lưng, hông và chân nên giúp chiều cao được cải thiện. Còn bóng đá sẽ giúp sản sinh thêm lượng hormone tăng trưởng trong cơ thể bạn, từ đó giúp xương khớp linh hoạt, dẻo dai và rất tốt cho quá trình phát triển chiều cao.

Các động tác yoga kéo duỗi

Những bài tập co giãn cơ, hay kéo duỗi cơ thể từ yoga đều có thể giúp chiều cao tăng trưởng nhanh chóng. Bởi các bài tập này đều giúp xương phát triển, từ đó giúp kéo dài các khớp xương chân, cột sống, đồng thời còn khắc phục tình trạng gù lưng mà nhiều người thường mắc phải.

Tập xà đơn

Việc tập xà đơn sẽ giúp cơ thể được kéo căng, từ đó lớp giữa của các khớp xương sẽ phát triển và khoảng cách giữa các đốt sống sẽ mở ra. Điều này giúp cho tay, lưng và chân cũng được kéo giãn theo. Tuy nhiên, nếu bạn là con gái thì việc tập xà đơn sẽ gặp đôi chút khó khăn so với con trai. Do đó, bạn nên biến tấu cách tập xà đơn bằng cách đưa tay nắm lấy thanh xà và duỗi thẳng người để người treo lơ lửng, như thế cũng tăng hiệu quả cao.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang