Các nàng Hoa, Á hậu đẹp nhất Việt Nam thi nhau 'chạy vào' nhà đài làm biên tập viên 

(lamchame.vn) - Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh sẽ là chiến binh mới nhất đầu quân cho VTV, kéo dài danh sách các người đẹp nhiệt tình thể hiện khả năng, trí tuệ ở vai trò MC tại nhà đài.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh 

Mỹ Linh là người đẹp mới nhất từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đầu quân cho nhà đài. 

Trong một lần xuất hiện trước công chúng mới đây, Hoa hậu Việt Nam 2016 tiết lộ sẽ về công tác tại Đài truyền hình Việt Nam với vai trò biên tập viên - dẫn chương trình. Dự kiến cô sẽ đầu quân cho nhà đài trước thời điểm chuyển giao vương miện. 

Đỗ Mỹ Linh chia sẻ: 'Nghề MC là một trong những lĩnh vực mà tôi rất muốn chinh phục và thử sức. Tôi từng có cơ hội đảm nhiệm vai trò này và cảm thấy rất yêu thích. Đây là lĩnh vực rất khó, đòi hỏi mình có nhiều kỹ năng như nhanh nhạy, xử lý tình huống khéo léo hay phải luôn trau dồi kiến thức chuyên môn…, nhưng càng khó càng làm tôi thấy hứng thú. Việc gia nhập mái nhà VTV24 là cơ hội và cũng là cái duyên rất lớn đối với tôi, nên tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành thật tốt vai trò này'.

Á hậu Ngô Thanh Thanh Tú

Ngô Thanh Thanh Tú làm MC bản tin sức khỏe do Trung tâm Tin tức VTV24 thực hiện. 

Người đẹp sinh năm 1994 tấn công mạnh vào lĩnh vực làm MC thay vì tham gia showbiz như các hoa hậu, á hậu khác.

Sau khi giành ngôi á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, Ngô Thanh Thanh Tú không quá lấn sâu vào showbiz mà tập trung rèn luyện bản thân ở lĩnh vực MC truyền hình.

Thời gian qua, Á hậu 22 tuổi có cơ hội trải nghiệm vai trò dẫn dắt các chương trình như Câu chuyện trái tim (kênh truyền hình VOV), Hành trình Văn hóa Việt (Truyền hình Vĩnh Long 1) và một số hoạt động từ thiện…

Đầu năm 2018, Thanh Tú vui mừng chia sẻ thông tin sẽ xuất hiện với vai trò mới là MC Bản tin Y tế 24h. Bản tin mới của Trung tâm Tin tức VTV24 được phát trên sóng VTV1 vào 13h mỗi ngày. Thanh Tú cho biết thêm động lực khiến cô hào hứng với vai trò mới xuất phát từ chính những trải nghiệm thực tế trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.

Á hậu Diễm Trang

Á hậu Diễm Trang dẫn dắt chương trình Toàn cảnh 24h, phát sóng lúc 18h00 hàng ngày trên VTV9.

Trước khi lên ngôi Á hậu Việt Nam 2014, Diễm Trang từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp và trở thành MC của một số chương trình do đài truyền hình TP.HCM sản xuất như: Văn hóa và những người bạn, Hoa tay, Valentine Ruby Fashion Show...

Khả năng giao tiếp duyên dáng, tự tin cùng lợi thế dẫn song ngữ Việt - Anh lưu loát giúp Diễm Trang nhanh chóng được lòng các nhà sản xuất truyền hình.

Sau khi giành ngôi vị Á hậu, Diễm Trang được mời ghi hình chương trình Sáng Phương Nam trên sóng VTV4 cùng nghệ sĩ Quyền Linh. Ngoài ra, cô còn thường xuyên nhận lời dẫn dắt cho các sự kiện, chương trình cộng đồng.

Đối với Diễm Trang, công việc MC đến với cô như một cái duyên. Lần đầu tiên làm MC, Diễm Trang dẫn chương trình cho một hội nghị sinh viên theo phân công của Đoàn trường. Chương trình thành công ngoài mong đợi, Diễm Trang cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ bạn bè.

Từ đó, cô bắt đầu rèn luyện khả năng MC trong nhiều sự kiện khác nhau và mong muốn gắn bó lâu dài với công việc này. Diễm Trang hiện tạm dừng công việc trong thời gian mang thai em bé đầu lòng.

Á hậu Dương Tú Anh

Tú Anh là một trong những BTV - MC được nhiều người yêu thích trên sóng truyền hình.

Sau hơn 1 năm thực tập và nhận sự chỉ dẫn của BTV Ngọc Trinh, Á hậu Thụy Vân tại trung tâm tin tức VTV24, tháng 8 vừa qua, Á hậu Dương Tú Anh đã chính thức lên sóng với vai trò MC của bản tin Tài chính Tiêu dùng.

Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, ăn hình và từng được đào tạo bài bản về báo chí, cô được kỳ vọng trở thành gương mặt MC sáng giá của đài truyền hình quốc gia. Trước đây, cô từng theo học lớp Phát thanh, khoa Phát thanh - Truyền hình của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tú Anh cho biết, cô coi biên tập viên truyền hình là định hướng sự nghiệp lâu dài. Dù có nhiều lời mời dự sự kiện cũng như các hoạt động giải trí, người đẹp vẫn đặt công việc ở Đài lên hàng đầu.

Á hậu Thụy Vân 

Thụy Vân cho biết, dẫn dắt các chương trình thời sự hoặc tài chính, kinh doanh đòi hỏi biên tập viên cần phải có kiến thức nhất định về mọi lĩnh vực và có phương pháp truyền tải thông tin một cách hợp lý, hấp dẫn.

Trước khi giành ngôi Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008, Thụy Vân đã trúng tuyển làm cộng tác viên của Đài truyền hình Việt Nam và được phân công dẫn một số chương trình như Bản tin Tài chính Kinh doanh, Gõ cửa ngày mới, Cuộc sống thường ngày, Lựa chọn cuối tuần...

Hiện tại, Thụy Vân là một trong những MC quen thuộc với khán giả thông qua các chương trình Chuyển động 24h, Bản tin Tài chính - Kinh doanh, Chìa khóa thành công...

Chia sẻ về công việc của mình, Thụy Vân từng nói: "Cứ 1 tuần tôi sẽ có khoảng 2 ngày làm việc từ 7 giờ sáng cho đến 22 giờ 30 phút đêm. Những hôm đó tôi đều ở đài truyền hình gần như nguyên một ngày".

Ngoài làm biên tập viên của VTV, cô còn dẫn dắt nhiều chương trình ca nhạc và sự kiện. Á hậu Thụy Vân chính là một trong 4 MC dẫn dắt chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 diễn ra tối 28/8 tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP HCM).

Ngoài những cái tên kể trên, rất nhiều Hoa hậu, Á hậu khác từng bén duyên với VTV ở các công việc MC, biên tập cho nhiều chương trình khác nhau... Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền từng cộng tác với Đài truyền hình Việt Nam và giữ vai trò MC của diễn đàn “Hành trang du học” trong một số lần về nước thời gian đang du học. Ngọc Hân thì đảm nhận vai trò MC của hàng loạt chương trình như: 24h sống xanh, Không gian xanh trên VTV3, Khoảnh khắc thường ngày, S - Việt Nam trên VTV1, Phong cách thời trang trên Style TV, Tổ ấm trên ANTV... Á hậu Ngọc Oanh bén duyên với nghề MC qua chương trình Xem Euro cùng người nổi tiếng trên VTV3. Sau đó, cô từng có thời gian cộng tác với ban Văn nghệ - Đài truyền Việt Nam và xuất hiện trong một số chương trình khác của VTV.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang