Các tín đồ café không nên bỏ qua điểm đến này ở Đắk Lắk

(lamchame.vn) - Nếu bạn là tín đồ của café thì nhớ 1 lần tới Đắk Lắk – thủ phủ café của cả nước. Tới đây bạn không những được nhìn những nương café xanh ngắt, được biết quy trình chế biến café mà còn được tham quan bảo tàng thế giới café có 1 không 2 mới được khai trương ngày 24/11 vừa qua.

Bảo tàng thế giới café nằm  trong khuôn viên Dự án Thành phố cà phê tại TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) . Với diện tích lên tới 45 ha, , Bảo tàng Thế giới cà phê được giới chuyên môn đánh giá điểm đến lý tưởng dành cho những tín đồ yêu thích cà phê trong và ngoài nước. Bởi tới đây bạn sẽ hiểu hơn về  lịch sử, văn hóa, sự phát triển của cà phê – vốn là những điều bạn vẫn tò mò mà chưa được biết đến.

Với thiết kế là sự pha trộn giữa nét đẹp của kiến trúc phương Đông trộn với sự hiện đại của phương Tây, Bảo tàng thế giới Café ấn tượng trong mắt du khách, là địa điểm check in hứa hẹn sẽ thu hút giới trẻ trong thời gian tới.

Đến đây bạn sẽ được thấy café được trưng bày trong những nhà  dài của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng gió và  linh thiêng. Những quy trình chế biến, pha chế café được tái hiện trong những ngôi nhà rông cao quen thuộc của các bản làng. 

Điểm thu hút nữa khi bạn đến với Bảo tàng Thế giới café đó là  bạn sẽ được trải nghiệm 1 không gian café thật sự khác lạ so với những gì bạn vẫn tưởng tượng. Đó có thể là những món đồ pha chế có tuổi đời hàng trăm năm tuổi, hay những câu chuyện về các hương vị café khác nhau cùng ý nghĩa – thông điệp gửi gắm trong đó.

Đến đây bạn cũng đừng quên thưởng thức một tách café được pha chế mộc mạc nhưng giữ nguyên hương vị đặc sắc của café Đắk Lắk nhé. Bạn sẽ thấy nó khác biệt như thế nào so với những loại café mà bạn đã uống trước đó ở các quán café tại các thành phố lớn.

Và đừng quên check in để có được bộ ảnh đẹp khoe bạn bè bởi ở Bảo tàng thế giới café này có nhiều điểm để bạn có thể sống ảo.

Được biết trước Việt Nam thì trên thế giới có nhiều bảo tàng cà phê đã được thành lập ở như ở Brazil, Colombia, Ethiopia, Đức, Anh, Nhật Bản... Mỗi Bảo tàng là 1 câu chuyện một lối kiến trúc khác nhau nhưng tựu chung lại đều là những cách kể chuyện về café, những thông điệp cuộc sống ý nghĩa mà café mang lại cho con người. Không có khoảng cách về ngôn ngữ, sắc tộc…café khiến cho những câu chuyện trở nên gần gũi và dễ tiếp nhận hơn. 
 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang