Đến đầm O Loan chớ quên thưởng thức món sò huyết chứ danh

(lamchame.vn) - Những năm gần đây Phú Yên trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du khách vì vẫn giữ được những nét đẹp hoang sơ . Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên thì Phú Yên còn là thiên đường của những món hải sản tươi ngon. Trong đó không thể không nhắc đến món sò huyết đầm Ô Loan.

 Đầm O Loan là điểm đến mà du khách không nên bỏ qua khi đến với Phú Yên. Với diện hơn 1200 ha nơi đây có cảnh sắc thanh bình, có những người dân hồn hậu và đặc biệt là có nhiều món ăn ngon được nuôi trồng và chế biến ngay tại đây.  Vốn là 1 đầm nước lợ nối liền đất liền với biển, nơi đây có thể nuôi dưỡng nhiều loại hải sản đặc trưng. Trong đó nức danh nhất phải kể đến sò huyết. 

Vẻ đẹp thơ mộng của đầm Ô Loan - Phú Yên


Do được nuôi dưỡng ở vùng nước lợ nên sò huyết đầm O Loan có thịt dày, vị ngọt béo đậm đà khác hẳn sò huyết của những vùng khác. Thứ nguyên liệu tươi ngon này được chế biến theo cách riêng mang đặc trưng Phú Yên nên hương vị càng trở nên khác biệt. Người Phú Yên có 2 cách để chế biến sò huyết.
Cách thứ nhất là rửa sạch sò huyết qua nước vo gạo để loại bỏ cát bám trong sò.  Sau đó đặt bạn chảo muối ớt lên bếp, đổ khoảng 20-30 con sò vào rang. Nên nhớ, cần phải đảo liền tay cho đến khi muối khô lại, bám vào những con sò huyết đang há miệng ra dần. Với cách làm độc đáo này này chúng ta  vừa giữ được con sò nguyên vẹn, vừa có vị đậm đà dễ ăn. 
Cách thứ 2 là bạn có thể  cho sò vào nồi hấp cách thủy với sả, ớt. Nên hấp bằng lửa nhỏ để có thể giữ được hương vị và chất cho món ăn. Khi ăn, nên ăn cùng nước chấm được pha với tiêu, tỏi, ớt, đường …Bạn có thể ăn mà không thấy chán. 

Người Phú Yên có nhiều cách chế biến món sò huyết khác nhau


Ngoài 2 cách chế biến trên người dân Phú Yên còn có thể nấu cháo sò huyết, sò huyết nướng hoặc sò huyết rang me…Mỗi món ăn có 1 hương vị riêng mà bạn nên trải nghiệm để thấy được sự độc đáo của món ăn này. 
Sò huyết rất giàu  đạm, magie, kẽm, omega tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý khi ăn các món ăn liên quan đến sò huyết. Trước hết là cần phải nấu kỹ món ăn này để tránh bị sán do sò huyết sống ở dưới bùn, rất dễ bị nhiễm khuẩn hay sán. Tuyệt đối không nên ăn gỏi hay tái. Trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai không nên ăn quá nhiều sò huyết vì dễ bị dị ứng với những tổn thương trên da hoặc trên hệ tiêu hóa. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang