Cách cả thế giới chế biến món trứng của mình như thế nào

(lamchame.vn)- Ở mỗi quốc gia khác nhau thì người dân của họ cũng có các cách chế biến món trứng một cách đặc biệt

Việt Nam thì có trứng tráng, trứng luộc, trứng hấp,… Còn thế giới, họ ăn món thực phẩm bổ dưỡng này thế nào?

Trứng phễu (Sri Lanka)

Trứng phễu là một món ăn đường phố rất phổ biến ở Sri Lanka. Trứng được bỏ vào rán cùng bánh kếp hình phễu làm từ bột gạo và nước cốt dừa.

Trứng Scotch (Anh)

Trứng Scotch là món trứng bọc trong thịt xay hoặc xúc xích, được phủ một lớp bột chiên giòn và rán hoặc nướng lên. Đây là một trong những món ăn phổ biến nhất Anh.

Súp gà Avgolemono (Hy Lạp)

Súp gà Avgolemono được chế biến từ trứng đánh tan, gạo và nước chanh. Món này thường được ăn kèm với thịt gà xé sợi và rất phổ biến vào dịp Giáng sinh ở Hy Lạp.

Trứng vịt Bắc Thảo (Trung Quốc)

Nhìn thì không đẹp mắt lắm nhưng trứng vịt Bắc Thảo là một món đặc sản ở Trung Quốc, với nguyên liệu chính là trứng vịt được ủ trong một hỗn hợp gồm đất sét, muối, tro, vôi, trấu,… trong nhiều tuần hay tháng. Ngoài trứng vịt thì người ta có thể dùng trứng cút hoặc trứng gà.

Trứng cuộn (Nhật Bản)

Tamagoyaki hay trứng cuộn Nhật Bản là một biến thể của trứng ốp lết. Món này có vị hơi ngọt và gồm các lớp trứng mỏng, mềm được cuộn với nhau trên chảo hình chữ nhật.

Súp shakshuka (Isarel)

Shakshuka là món ăn được dùng trong buổi sáng ở Isarel, được chế biến bằng cách chần trứng trong nước sốt cà chua, hành, ớt cay và rất nhiều loại gia vị khác.

Trứng đút lò (Pháp)

Món này được chế biến rất đơn giản. Chỉ cần cho trứng cùng kem, bơ vào một chiếc bát sứ nhỏ rồi bỏ lò là đã có ngay khẩu phần ăn không những đẹp mắt mà còn rất ngon miệng.

Brik (Tunisia)

Brik là một loại bánh nhồi nhân được chiên vàng. Nhân bánh gồm trứng, cá ngừ, rau mùi, hành tây và harissa (một loại tương ớt của Tunisian).

Huevos ranchero (Mexico)

Đây là món khá phức tạp: gồm trứng ốp lết ăn cùng sốt salsa (một loại nước sốt cay làm từ cà chua, hành, ớt,…), đậu, bơ và bánh tortilla (bánh mì dạng dẹt làm từ bột bắp).

Trứng cút chiên giòn (Philippines)

Trứng cút chiên giòn hay còn được gọi là kwek kwek là món ăn đường phố phổ biến ở Philippines, được làm từ trứng cút tẩm bột và chiên giòn.

Menemen (Thổ Nhĩ Kỳ)

Menemen là món ăn truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ và được ví như là phiên bản nâng cấp của trứng bác. Món này bao gồm trứng bác được nấu cùng cà chua, ớt xanh, và các loại gia vị khác, có thể dùng vào bất kì bữa ăn nào và chỉ thực sự ngon khi ăn nóng.

Doro wat (Ethiopia)

Dora wat là món thịt hầm với rau củ quả và được ăn kèm với trứng luộc.

Salad trứng (Mỹ)

Salad trứng được chế biến từ trứng luộc cắt nhỏ trộn với mù tạt, sốt mayonnaise, hành tây, hẹ và cần tây. Đây là một món rất dễ làm và ngon hơn khi ăn kèm với sandwich.

Cà ri trứng (Ấn Độ)

Đúng như cái tên, cà ri trứng chỉ đơn giản là trứng luộc ăn cùng cà ri ớt xanh làm từ cà chua, hành tây và rất nhiều loại rau khác.

Trứng quỷ (Ý)

Mặc dù là một món ăn rất phổ biến ở nhiều quốc gia nhưng nó có nguồn gốc từ Ý. Trứng quỷ được chế biến bằng cách trộn lòng đỏ trứng luộc với mù tạt, sốt mayonnaise, sau đó bỏ lại lên trên lòng trắng và thêm một ít bột ớt paprika để có vị cay nhè nhẹ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang