Cách chiên cá tẩm bột ăn giòn tan mà không sợ hóc xương

(lamchame.vn) - Theo các bác sỹ tai mũi họng thì cá là nguyên nhân gây hóc hàng đầu. Tuy nhiên cá vẫn là loại thực phẩm được khuyên ăn hàng tuần. Món cá chiên tẩm bột sẽ giúp bạn ăn ngon mà không sợ hóc.

Trong các loại cá thì cá rô phi được lựa chọn làm món chiên cá tẩm bột nhiều hơn cả. Cá rô phi rất giàu các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hàm lượng Protein trong cá khá caomà lại ít calo và chất béo, rất tốt cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể mà không hề sợ tăng cân.

Nguyên liệu

-  Cá rô phi phi lê. Bạn hãy chọn những con cá tươi vẫn còn sống, cá dầy mình thì thịt sẽ mềm và thơm ngọt hơn. Hãy chọn những con cá có trọng lượng vừa phải để có thể lọc thịt mà không bị vụn.

Cá rô phi đã phi lê chuẩn bị vào chiên

- 20 cái bánh phồng tôm

- Bột chiên giòn

- 1 lòng đỏ trứng gà. Tốt nhất là trứng gà ta được nuôi ăn thóc chứ không phải là gà công nghiệp.

Thực hiện:

- Cá cắt khối hình chữ nhật cỡ bằng ngón tay. Dùng khăn giấy lau thật khô để khi chiên cá sẽ không bị bắn.

- Rắc chút muối lên cá để có vị đậm đà . Bạn có thể rắc chút tiêu để khử mùi tanh, nếu làm cho trẻ con ăn bạn có thể thay bằng vài giọt nước cốt chanh

- Pha bột chiên giòn sền sệt với nước.

- Chiên bánh phồng tôm lên, sau đó cho vào máy xay để xay nhuyễn

- Nhúng miếng cá vào bột chiên giòn, sau đó nhúng vào lòng đỏ trứng gà, tiếp đến là lăn qua lớp vụn bánh phồng tôm.

- Cho vào chảo dầu nóng, chiên vàng, sau đó vớt ra rổ cho ráo dầu. Bạn chú ý chiên với nhiệt độ vừa phải, chiên xong nên cho cá ra 1 chiếc rổ lớn để loại bớt dầu thừa ăn cho bớt ngấy.

Cá rô phi tẩm bột thích hợp với ăn nóng

Cá rô phi tẩm bột chiên giòn ăn ngon nhất là lúc còn nóng, chấm với tương cà pha với mayonnaise hay tương ớt đều ngon. Món ăn này thú vị ở chỗ miếng cá thơm ngon được bao bọc bởi lớp bột chiên giòn rụm pha lẫn với những vụn bánh phồng mằn mặn. Cá không hề tanh mà ngược lại vô cùng hấp dẫn. Trẻ con có thể ăn dưng hoặc ăn cùng cơm mà không sợ bị tanh hay ngấy. Vì thế bạn có thể bớt chút thời gian để chế biến món cá chiên này trong tuần để thay đổi khẩu vị đồng thời giúp trẻ có thêm những nguồn bổ sung đạm và các khoáng chất mà không phải là những loại thịt đỏ vốn được khuyến cáo là không nên lạm dụng quá nhiều.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang