Cách làm bánh chuối thơm ngon đến miếng cuối cùng

(lamchame.vn) - Nếu mùa hè là mùa của thiên đường hoa quả thì đến mùa đông hầu như chỉ còn chuối tiêu ngự trị. Nếu bạn đã chán ăn chuối chín, tại sao không thử đổi món bằng cách làm bánh chuối. Vừa dễ ăn lại tốt cho sức khỏe.

Bánh chuối là món ăn vặt của mùa đông. Bạn có thể dễ dàng mua loại bánh này ở vỉa hè. Tuy nhiên nếu lo ngại về việc người bán dùng loại mỡ nào để chiên bánh thì bạn hoàn toàn có thể tự làm ở nhà. Cách làm bánh chuối vô cùng đơn giản và dễ làm.

Nguyên liệu : Chuối, bột gạo, bột mì, nước cốt dừa, nước cốt chanh, muối, đường và nước sôi để nguội.

Sẽ là tốt nhất nếu bạn chọn được loại chuối chín tự nhiên. Vì chỉ không có chín ép thì chuối mới có độ ngọt có độ bột cần thiết để làm bánh được ngon. Đồng thời bên trong chuối vẫn có độ dẻo.

Cách làm

 Bước 1: Lột vỏ chuối, cắt chuối làm đôi theo chiều dọc rồi cho chuối vào một chiếc túi ni lông sạch, dùng dao ấn xuống để chuối dẹt.Bạn nên lựa chọn loại chuối chín tới để đảm bảo độ ngọt đồng thời không bị nát hãy nẫu.

 

Cho bột gạo, bột mì, nước cốt dừa, nước lạnh, nước cốt chanh, muối, đường vào một cái âu lớn rồi khuấy thật đều cho đường, muối tan hết và hòa lẫn vào trong hỗn hợp. Ta sẽ được một hỗn hợp lỏng vừa phải để bao phủ bên ngoài phần cốt chuối.

 Bước 2: Bắc chảo dầu lên bếp, để cho dầu nóng già trước khi cho chuối vào để bánh chuối không bị ngấm dầu. Bạn nên chiên ở nhiệt độ vừa phải. Nhúng chuối vào bên trong âu bột, lăn cho bột bám đều trên cốt chuối rồi nhanh tay thả vào chảo dầu.Chú ý thường xuyên lật bánh để bánh không bị cháy.

Rán chuối cho có màu vàng nhạt thì vớt chuối ra, nhúng bột một lần nữa, tiếp tục rán đến khi chuối vàng đều, đẹp mắt thì gắp chuối ra, đặt chuối vào một chiếc đĩa có lót giấy thấm dầu để bánh không bị đọng dầu.

 

Bạn có thể ăn bánh chuối không hoặc ăn kèm cùng dưa góp để chống ngấy. Vỏ bên ngoài bánh giòn tan, bên trong chuối vẫn giữ được độ dẻo cần thiết. Ăn mãi mà không biết chán.  Cuối buổi chiều cả gia đình ăn tạm chiếc bánh chuối lót dạ thì thật không gì có thể bằng. Tuy nhiên là đồ chiên dầu đồng thời có dường nên bạn chỉ nên ăn vừa phải để tốt cho sức khỏe nhé. Tốt nhất 1 tuần chỉ nên ăn 1-2 chiếc là đủ. Loại dầu bạn chiên bánh xong thì nên bỏ đi không nên tái sử dụng cho những việc khác để không hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Chúc bạn thành công và ngon miệng.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang