Cách làm đẹp da đơn giản mà hiệu quả bằng cà chua

(lamchame.vn) - Cà chua là thực phẩm rất gần gũi, ngoài vai trò thực phẩm, nó còn chứa chất chống oxy hóa, vitamin và một số khoáng chất khác có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp.

Giúp trẻ hoá da

Cà chua có chứa vitamin giúp làm trẻ hóa da, làm da căng mịn và tươi trẻ hơn. Ngoài ra, cà chua còn có tác dụng làm sáng da hiệu quả.

Một trong những lợi thế mới được phát hiện của cà chua là làm da sáng. Cách làm như sau, trước tiên tạo nước ép cà chua và pha thêm một chút mật ong để có dịch lỏng nhuyễn dạng sệt, sau đó tạo mặt nạ, có thể xoa lên cả đùi hoặc những vùng da cần làm sáng, chờ 15 - 30 phút sau đó tắm trong nước ấm. Mỗi tuần làm 2 - 3 lần sẽ có tác dụng cải thiện vẻ đẹp của da.

Một trong những lợi thế mới được phát hiện của cà chua là làm da sáng hơn

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Chuẩn bị: 1 quả cà chua và 1 chén nước. Cà chua cắt nhỏ, nghiền nát rồi trộn cùng với nước. Thoa hỗn hợp cà chua lên da mặt và thư giãn 15 phút. Sau 15 phút rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Sau lần thực hiện đầu tiên bạn sẽ thấy làn da tươi sáng hơn trước.

Làm sạch da

Mặt nạ tự nhiên từ cà chua có hiệu quả rất tốt trong việc làm mờ vết thâm, loại bỏ nhược điểm và đặc biệt là làm sạch da. Để có kết quả tốt, bạn có thể sử dụng phương pháp này 1 lần/tuần.

Lý do vitamin C và vitamin A có trong cà chua chính là những axít amin, được mệnh danh là hóa chất hạn chế tối đa việc sản xuất dầu nhờn của da.

Chuẩn bị: 1 quả cà chua chín và 1 thìa cà phê mật ong. Cà chua rửa sạch, cắt nhỏ, xay hoặc nghiền nhuyễn. Đổ cà chua đã xay ra bát trộn cùng mật ong. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và thư giãn 15 phút. Sau 15 phút thì rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.

Điều trị mụn nhọt

Cà chua có tác dụng trị mụn trứng cá và mụn nhọt hiệu quả. Không những thế nó còn có tác dụng làm mờ sẹo thâm do mụn để lại. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Do có tính axít nên cà chua có tác dụng trị trứng cá và loại bỏ mụn đầu đen rất hiệu quả. Đơn giản bằng cách nghiền nhỏ cà chua chín sau đó đắp lên những vùng có mụn, chờ 30 phút dùng nước ấm rửa sạch. Mỗi ngày làm 1 lần, trong 2 tuần liên tục sẽ có tác dụng cải thiện làn da và hạn chế mụn trứng cá cũng như sạch mụn đầu đen.

Phơi nắng quá nhiều gây rát da thì nên dùng cà chua chín nghiền nát trộn với sữa chua, xoa lên vùng da bị cháy.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Chuẩn bị: 1 quả cà chua chín; 1 thìa cà phê mật ong; 1 thìa cà phê nước cốt chanh. Cà chua cắt nhỏ, nghiền hoặc xay nhuyễn. Trộn cà chua cùng với mật ong và nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và khu vục bị mụn rồi thư giãn khoảng 20 phút. Sau 20 phút rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Giúp da mềm mịn

Cà chua có tác dụng dưỡng ẩm tự nhiên cho da giúp da luôn mềm mại và khỏe mạnh hơn.

Chuẩn bị: ½ quả cà chua; 1 thìa cà phê bột yến mạch; 1 thìa cà phê mật ong; 1 thìa cà phê lòng đỏ trứng. Cà chua nghiền hoặc xay nhuyễn. Bột yến mạch nghiền mịn. Trộn cà chua cùng bột yến mạch, mật ong và lòng đỏ trứng. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và thư giãn 15 phút. Sau 15 phút, rửa mặt lại cho sạch và vỗ nhẹ da cho khô. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để có kết quả tốt hơn.

Hồi phục da, thâm nám vì cháy nắng

Trong trường hợp cháy nắng, phơi nắng quá nhiều gây rát da thì nên dùng cà chua chín nghiền nát trộn với sữa chua, xoa lên vùng da bị cháy. Nó có tác dụng không chỉ làm giảm đau rát mà còn giúp da phục hồi nhanh.

Chuẩn bị 1 thìa cà phê cà chua nghiền nhuyễn và vài giọt chanh. Trộn các thành phần với nhau gồm cà chua và nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị thâm nám và để khô 10 - 12 phút, rửa mặt sạch lại bằng nước ấm. Sau khi đắp mặt nạ xong, lau khô mặt và bôi kem dưỡng ẩm. Thực hiện phương pháp này 1 - 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang