Những công hiệu bất ngờ khi bạn cười mỗi ngày

(lamchame.vn) - Cười không chỉ là cách tuyệt vời khiến bản thân nổi bật, mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Cười nhiều mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích bất ngờ như đốt cháy calo, bảo vệ tim mạch… Nụ cười còn mang lại niềm vui, sự tự tin và sự thành công trong cuộc sống.

Giúp tăng cường sức khỏe

Khi bạn cười, cơ thể sẽ giải phóng nhiều các tế bào chức năng. Mục đích chính của các tế bào này là để bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh truyền nhiễm.Vì vậy, mỉm cười thường xuyên hơn thực sự làm cho cơ thể của bạn miễn dịch với bệnh tật hơn và khiến bạn khỏe mạnh.

Cười là loại thuốc tốt nhất

Nụ cười có tác dụng giảm huyết áp rất tuyệt vời. Cười nhiều làm giảm huyết áp và cải thiện dòng chảy máu. Điều này giúp ngăn ngừa nguy cơ bị đột quị hoặc đau tim. Để chứng mình điều này, bạn có thể thử theo dõi huyết áp tại nhà sau khi có những nụ cười sảng khoái bằng cách đọc một cuốn truyện vui, xem một vở hài kịch.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng cười giúp phát hành hormone endorphins, serotonin - một liều thuốc giảm đau tự nhiên có trong cơ thể. Theo các chuyên gia sức khỏe, nụ cười có tác dụng phòng ngừa bệnh cúm và cảm lạnh rất hiệu quả.Ngay từ bây giờ hãy mỉm cười thật nhiều và làm cho cả những người khác cùng cười với bạn để cải thiện sức khỏe.

Cười nhiều có thể làm tăng nhịp tim và tiêu tốn năng lượng. Kết quả, cơ thể có thể đốt cháy 10-40 calo cho 15 phút khi bạn cười. Mặt khác, khi cười, cơ bụng sẽ giãn nở và co bóp luân phiên. Điều đó làm săn chắc cơ bụng hiệu quả

Tăng khả năng thành công

Nụ cười có tác dụng tăng cường sự tự tin mỗi khi xuất hiện. Những người hoạt bát, dễ mến và hay cười có nhiều khả năng tiếp cận và chinh phục đối tác dễ dàng hơn so với những người ít cười. Nở một nụ cười trước khi bắt đầu tiến đến phòng họp hay tới một cuộc hẹn có thể thúc đẩy sự tự tin và tăng khả năng thành công. 

Một nụ cười tỏa sáng

Một nụ cười cho thấy rất nhiều điều thú vị về bạn. Đôi khi tại một cuộc gặp gỡ hay giao lưu với những người lạ, một nụ cười sẽ là khởi đầu thú vị và ấn tượng. Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta ấn tượng hay muốn nói chuyện cùng những người vui vẻ, hay cười.Theo một số nhà khoa học thì việc tiếp xúc với những người hay cười sẽ khiến bạn có năng lượng hơn rất nhiều. Đặc biệt trông bạn hấp dẫn và thu hút hơn đấy.

Giúp tăng hiệu suất công việc

Bạn có tin hay không thì điều này đã được chứng minh bằng khoa học. Nghiên cứu do Andrew Oswald, một giáo sư kinh tế tại Warwick Business School, đã chứng minh rằng, những nhân viên mỉm cười thường xuyên có năng suất cao và sáng tạo trong công việc hơn những người khác. Vì vậy, cho dù bạn là một nhân viên hay một nhà tuyển dụng, hãy mỉm cười thường xuyên hơn và giúp những người xung quanh bạn có thêm năng lượng để làm việc.

Suy nghĩ tích cực

Khi cười, cơ thể chúng ta nhận được rất nhiều thông điệp có ý nghĩa như: cuộc sống này rất tốt, mọi người đều dễ mến, từ đó giúp tránh xa trầm cảm, căng thẳng và lo lắng.

Một nụ cười thực sự là giải pháp tuyệt vời để bạn cân bằng lại năng lượng và cảm xúc cho bản thân trong mọi tình huống. Khi bạn buồn chán hay căng thẳng hãy dành thời gian hít thở thật sâu và mỉm cười bạn sẽ lấy lại được tinh thần vui vẻ, lạc quan.

Nụ cười giúp mọi người xích lại gần nhau

Dale Carnegie đã viết trong cuốn sách “Đắc nhân tâm”: “Một nụ cười thật sự, một nụ cười làm ấm lòng người, phát xuất từ tận đáy lòng, nó phải thể hiện được sự quan tâm, mong muốn tìm hiểu về người đối diện. Nụ cười không tốn kém mà đem lại rất nhiều thứ. Nụ cười không chỉ làm giàu cho người nhận mà cho cả người cho. Nụ cười không thể mua, xin, vay mượn hay cướp đoạt bởi vì nó chỉ có giá trị khi con người chân thành trao tặng cho nhau. Đừng quên mỉm cười trong cuộc sống. Nụ cười của bạn mang lại hạnh phúc cho những người xung quanh và do đó cũng mang lại hạnh phúc cho chính bản thân bạn. Hãy mỉm cười với nhau dù đó là người bạn chưa quen biết. Nụ cười ấy sẽ soi chiếu đến những góc khuất của tâm hồn và làm bừng sáng cả những nơi tăm tối nhất”.

Theo Health Is Wealth, Lifehack, Mind body green

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang