Những lợi ích bất ngờ khi uống nước ép cà chua mỗi ngày

(lamchame.vn) - Theo y học cổ truyền, cà chua có công dụng thanh nhiệt, giải khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…

Nước ép cà chua chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, vitamin K, vitamin B1, B2, B3, B5 và B6, magne, sắt, phospho, kali... và nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe khác. Khi dùng nước ép cà chua mỗi ngày, bạn sẽ có được lợi ích sau:

Giảm cân hiệu quả

Nước ép cà chua là một thức uống chống viêm và có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Nước ép cà chua là một thức uống chống viêm và có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Cà chua chứa nhiều chất xơ - một dưỡng chất được cho là cần nhiều thời gian để tiêu hóa và tăng cảm giác no, từ đó có thể hạn chế cảm giác thèm ăn của bạn và giúp bạn ăn ít hơn.

Nước ép cà chua còn làm giảm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch và đái tháo đường.

Giảm nguy cơ đột quỵ

Các chất dinh dưỡng như kali, vitamin C và vitamin E có trong nước ép cà chua cũng rất tốt cho trái tim của bạn. Kali giúp duy trì huyết áp ổn định bằng cách giảm lượng natri dư thừa trong cơ thể bạn. Lycopene trong cà chua cũng làm giảm mức cholesterol trong máu.

Một nghiên cứu phát hiện ra rằng lượng lycopene trong cà chua có liên quan đến việc làm giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim.

Nước ép cà chua chứa nhiều các dưỡng chất có lợi cho mắt

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Ngăn ngừa táo bón

Đi tiêu không đều là một trong những vấn đề thường gặp ở người lớn tuổi. Để hỗ trợ tiêu hóa, hàm lượng chất xơ trong nước ép cà chua là vô cùng hữu ích. Nó cũng sẽ giúp bạn giữ cho gan khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón và điều hòa nhu động ruột.

Duy trì năng lượng

Vì nước ép cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có thể giúp bạn ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do và giúp bạn tràn đầy năng lượng. Điều này sẽ giúp bạn có thể duy trì hoạt động trong suốt cả ngày.

Tốt cho mắt

Nước ép cà chua chứa nhiều các dưỡng chất có lợi cho mắt như beta-carotene, lutein, zeaxanthin và vitamin C. Do đó, nó có thể giúp bạn bảo vệ đôi mắt khỏi các vấn đề về mắt như thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Theo suckhoedoisong.vn, healthplusvn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang