Cách làm món canh khổ qua nấu sườn thanh mát ngày hè

(lamchame.vn) - Canh khổ qua nấu sườn là món ăn có hương vị ngon ngọt từ sườn cùng vị đắng nhẹ của khổ qua tạo nên vị đậm đà thanh mát vô cùng hấp dẫn.

Khổ qua chứa nhiều vitamin, tính mát, kết hợp với sườn sẽ giúp món ăn có công dụng thanh lọc cơ thể và bổ sung những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Không những dễ làm mà món canh khổ qua nấu sườn lại còn tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm món canh khổ qua nấu sườn:
- 500g sườn
- 1 trái khổ qua (mướp đắng)
- 1 nắm đậu nành
- 5 lát gừng
- Hạt nêm hoặc muối

 

 

Cách 1: Cách làm canh khổ qua nấu sườn

Cho sườn vào bát nước muối loãng, rửa thật sạch sau đó xả qua vòi nước lạnh. Tiếp theo, bạn cho sườn vào nồi lớn, thêm nước và hai lát gừng vào.
 

 

Để lửa lớn đến khi nước sôi và sườn chín thì bạn vớt sườn ra, để ráo.
 

 

Xẻ khổ qua dọc làm hai, dùng muỗng cạo sạch phần ruột bên trong, cắt khúc. Đồng thời, ngâm đậu nành trong nước trước khoảng một giờ đồng hồ cho đậu nở và sạch.
 

 

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn đum một nồi nước sôi và cho rất cả vào.

 

 

Để lửa lớn đến khi nước trong nồi sôi thì bạn chuyển lửa nhỏ, đun thêm 20 phút nữa, cuối cùng bạn nêm nếm thêm tí muối hoặc hạt nêm cho vừa ăn thì tắt bếp là hoàn thành cách làm canh khổ qua nấu sườn.
 

 

Múc canh ra tô, dùng chung với cơm là ngon khó cưỡng luôn ạ. Mẹ nhớ nấu cả nhà ăn thường xuyên để thanh mát, giải độc cơ thể nhé.

Cách 2: Cách làm canh khổ qua liên sườn

  • - Bước 1: Rửa sạch sườn heo rồi chặt thành từng khúc vừa ăn. khổ qua cắt khúc vừa ăn, bỏ ruột, rửa sạch và để ráo nước. cho sườn và 1 lít nước vào nồi hầm khoảng 20 phút. trong quá trình đun, nên vớt bớt bọt để nước hầm trong hơn.

  • - Bước 2: Vớt sườn ra, dùng sườn cây xuyên qua miếng khổ qua đã được cắt khúc. cho tiếp khổ qua xuyên sườn vào nấu trong nồi nước hầm lúc nãy và nêm bột nêm knorr tự nhiên vị gà vừa ăn.

  • - Bước 3: Khi nước sôi bùng, vặn nhỏ lửa, hầm cho đến khi sườn và khổ qua mềm thì tắt bếp. cho hành lá vào đảo đều và nêm thêm tiêu cùng các gia vị khác.

  • - Bước 4: Cho canh khổ qua liên sườn ra tô và tùy theo nhu cầu của gia đình, các bạn có thể trang trí thêm để món ăn thêm phần bắt mắt.

 

Theo Thành viên diễn đàn lamchame.com tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang