Mách Bạn Cách Làm Sữa Chua Úp Ngược Đơn Giản, Chắc Chắn Thành Công

Sữa chua thì nhiều người biết làm, nhưng làm được sữa chua mềm mịn, úp ngược vẫn không bị chảy ra ngoài là cả một nghệ thuật mà không phải ai cũng biết.

Cùng học cách làm sữa chua úp ngược qua 3 bước đơn giản dưới đây để khám phá món ăn thú vị này nhé!

Mách Bạn Cách Làm Sữa Chua Úp Ngược Đơn Giản, Chắc Chắn Thành Công - Hình ảnh 2

Nguyên liệu

– Sữa tươi tiệt trùng không đường

– Sữa đặc

– Sữa chua cái.

Cách làm sữa chua úp ngược

Bước 1: Khuấy đều sữa đặc và sữa tươi không đường. Có thể pha chế theo tỉ lệ 1-1. Cho 1 lít sữa tươi không đường cùng 1 lon sữa đặc vào nồi, khuấy đều. Dùng chính lon sữa đó đong đầy 1 lon nước sôi đổ trực tiếp vào nồi sữa. Tuy nhiên, không nên cho nhiều nước vào hỗn hợp này vì sẽ làm sữa chua bị quá chua.

Bước 2: Bạn đánh tan hũ sữa chua cái sau đó đổ vào hỗn hợp ở bước 1, khuấy đều. Nếu muốn sữa chua sau khi ủ xuất hiện 1 lớp váng màu vàng thì các bạn dùng nước nóng đánh tan 1 miếng phô mai rồi đổ vào.

Bước 3: Đổ sữa chua ra các hũ đựng rồi tiến hành ủ. Bạn có thể ủ bằng nồi cơm điện hoặc ủ bằng thùng xốp. Đơn giản hơn, bạn có thể đặt các hũ sữa chua vào thùng nước nóng sao cho ngập 2/3 ly, đậy nắp thùng lại và ủ khoảng 6-8 tiếng.

Một số lưu ý trong cách làm sữa chua úp ngược

- Nên sử dụng sữa chua handmade bởi cái men trong sữa chua sản xuất công nghiệp đã được xử lý qua máy móc. Dùng sữa chua handmade có men tự nhiên, giúp món sữa chua úp ngược dễ dàng thành công hơn.

- Bạn không nên dùng nước quá sôi, khi đun nước chỉ hơi sủi tăm là đạt vì sữa chua sẽ bị chết men nếu ủ bằng nước quá nóng. Nên ủ ở nhiệt độ duy trì từ 40-43 độ để sữa chua úp ngược có được độ đặc mong muốn.

- Trong lúc ủ, cố gắng không di chuyển hay đụng vào cốc sữa vì có thể làm ảnh hưởng đến quá trình đông đặc của sữa, làm sữa dễ bị tách nước hoặc vỡ nhoét.

- Một lưu ý không kém phần quan trọng trong cách làm sữa chua úp ngược thành công chính là việc tiệt trùng các dụng cụ làm sữa chua. Cách tiệt trùng đúng cách nhất là ngâm các dụng cụ vào nước sôi khoảng 30-40 giây, vớt ra, để ráo tự nhiên, không dùng khăn hay giấy để lau khô.

Mách Bạn Cách Làm Sữa Chua Úp Ngược Đơn Giản, Chắc Chắn Thành Công - Hình ảnh 1

Đây là món ăn có lợi cho sức khỏe và phù hợp với mọi lứa tuổi. Làm sữa chua tại nhà giúp đảm bảo hương vị thơm ngon đặc trưng của món ăn vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chúc bạn thành công với cách làm sữa chua úp ngược đơn giản này!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang