Mách bạn 2 cách làm tép rang khế chua đơn giản mà lạ miệng cho ngày hè

(lamchame.vn) - Nếu đã ngán với những bữa cơm đầy ắp thịt, cá, hãy thử đổi thực đơn bằng món tép đồng rang khế với vị mặn mà của tép hòa quyện với vị chua chua từ khế, vị cay của hạt tiêu sẽ khiến bữa cơm trở nên ngon miệng hơn.

Tép rang khế chua là món ăn dân dã, đơn giản, rất phù hợp trong bữa cơm chiều vào những ngày hè nóng bức. Sau đây là 2 cách làm tép rang khế chua ngon miệng, dễ làm, nhanh gọn cho những bạn ít thời gian nội trợ.

Nguyên liệu làm tép rang khế chua

200g tép tươi, 1 quả khế chua, vài nhánh hành lá, hành khô, vài lá chanh, muối, hạt nêm, hạt tiêu, đường, nước mắm, dầu ăn.

Cách làm tép rang khế chua

Cách 1:

- Tép cắt bỏ râu rồi rửa sạch với nước muối pha loãng. Để ráo nước, sau đó cho một chút muối vào ướp.

- Khế rửa sạch, cắt bỏ viền rồi xắt thành từng lát mỏng. Lá chanh rửa sạch, thái nhỏ. Hành khô bóc vỏ, rửa sạch, thái lát.

- Đun nóng dầu ăn, cho hành khô vào phi thơm. Khi hành dậy mùi và hơi ngả vàng thì cho khế vào xào tầm 3 phút với lửa vừa.

- Tiếp tục đổ tép vào đảo đều, nêm thêm một thìa nhỏ nước mắm, nửa thìa nhỏ hạt nêm, nửa thìa đường (có thể thêm bớt một chút gia vị tùy khẩu vị của bạn).
 

 

- Khi nước mắm cạn, tép chín ngả màu đỏ thì tắt bếp, rắc lá chanh và hạt tiêu lên bề mặt tép.

Cách 2:

- Tép rửa sạch, để ráo nước, xóc với nửa thìa cà phê muối ướp khoảng 10 phút.

- Khế rửa sạch, cắt bỏ viền rồi xắt miếng mỏng tạo hình ngôi sao.

- Hành lá nhặt rửa sạch, thái nhỏ.
 

 

- Phi thơm phần đầu hành với mỡ rồi cho tép vào rang đến khi vỏ tép chuyển màu hồng thì rót nước mắm vào đảo cùng (lượng nước mắm nhiều hay ít tùy thuộc vào khẩu vị của gia đình bạn)

Lưu ý: Trong quá trình rang, tép sẽ tiết ra nhiều nước, khi tép cạn nước các bạn nêm 1 thìa cà phê đường, đảo đều rồi tắt bếp đợi cho đường tự tan và ngấm vào tép giúp thịt tép săn và vỏ tép giòn hơn.

- Khoảng nửa tiếng sau, đường đã tan và ngấm đều vào tép, các bạn bật bếp trở lại và rang tép với lửa thật nhỏ.

[​IMG]

Mách nhỏ: Rang tép 2 lần sẽ làm cho món tép rang trở nên ngon, giòn và đậm đà hơn rất nhiều.

- Khi vỏ tép trở nên giòn và chuyển màu sậm hơn, các bạn cho khế đã thái mỏng vào.

[​IMG]

- Khế mềm thì rắc nốt hành lá vào, rưới 1 thìa mỡ nước hoặc dầu ăn cho tép bóng, đảo thêm chút nữa rồi bắc xuống, thêm ½ thìa cafe hạt tiêu cho dậy mùi.

 

 

Lưu ý: Có thể thay tép tươi bằng tép khô. Nếu là tép khô, trước khi chế biến cần ngâm trong nước lã, lọc sạch cát và rác.

Hy vọng với 2 cách làm tép rang khế chua ở trên, bạn đã có thể thêm món ăn này vào thực đơn gia đình thêm phần phong phú.

Theo Thành viên diễn đàn lamchame.com tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang