Cách nhận biết lên cơn đau tim hay chỉ do hoảng loạn

(lamchame.vn) - Đau tim và hoảng loạn thường có những triệu chứng tương tự nhau như đau ngực, đổ mồ hôi, nhịp thở không đều, buồn nôn… khiến nhiều người dễ nhầm lẫn. Nếu không được nhận biết kịp thời sẽ làm tuổi thọ bị giảm sút, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Cơn đau tim

Cách nhận biết bạn lên cơn đau tim hay chỉ do hoảng loạn hình ảnh

Cơn đau tim xuất hiện ở vùng giữa ngực sau đó lan lên cánh tay trái và dọc theo lưng

Cơn đau tim thường xuất hiện ở vùng giữa ngực sau đó lan lên cánh tay trái và dọc theo lưng. Trong nhiều trường hợp, cơn đau tim có thể lan đến cổ và vùng hàm và cường độ cơn đau có thể thay đổi. Tùy vào mức độ của bệnh mà bệnh nhân trải qua nhiều cơn đau khác nhau, có những người trải qua cơn đau nhói âm ỉ ở vùng ngực nhưng cũng có người cơn đau chỉ thoáng qua, hoặc có những trường hợp cảm giác đau dữ dội như dao đâm.

Với đau tim, thời gian đau tim kéo dài từ vài giây đến 10 – 15 phút. Nếu cơn đau kéo dài hơn nửa giờ phải cẩn trọng vì có thể bị nhồi máu cơ tim. Cơn đau có thể xuất hiện thưa hay mau, thời gian xuất hiện các cơn đau ngực càng gần thì tiên lượng bệnh càng xấu đi. Đây là dấu hiệu rõ rệt nhất phân biệt ơn đau tim và hoảng loạn. Bên cạnh đó, khi đau tim bệnh nhân thường có các triệu chứng kèm theo như chóng mặt, khó thở, đổ mồ hôi lạnh, buồn nôn, nôn,... Khi nạn nhân ngậm thuốc giảm đau hoặc được nghỉ ngơi các cơn đau sẽ được thuyên giảm.

Cơn đau ngực do hoảng loạn

Cách nhận biết bạn lên cơn đau tim hay chỉ do hoảng loạn hình ảnh

Cơn đau ngực do hoảng loạn xuất hiện cảm giác đau ở vùng ngực, không lan sang các bộ phận khác

Cơn đau ngực do hoảng loạn khiến bệnh nhân có cảm giác đau ở vùng ngực, không lan sang các bộ phận khác. Cơn đau thường âm ỉ và kèm theo các triệu chứng lo lắng, tim đập nhanh, khó thở. Những cơn đau do hoảng loạn gây ra thường bắt đầu đột ngột, không có cảnh báo. Có thể xảy ra bất cứ lúc nào – khi đang lái xe ô tô, các hồ bơi, trường học, siêu thị, ngủ. Cơn hoảng loạn thường kéo dài từ 5 – 10 phút, cơn đau giảm dần sao 10 phút.

Khi bệnh nhân bị hoảng loạn người bệnh có thể bị tê bì tay chân, ra mồ hôi nhiều, thở gấp… Lưu ý, hãy đi gặp bác sĩ ngay khi bạn không phân biệt được là do hoảng loạn hay đau tim.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang