Cách sắp xếp phòng ngủ để vợ chồng luôn thuận hòa tài lộc đầy nhà

(lamchame.vn) - Theo quan niệm của người xưa, bố trí phòng ngủ theo thế nào ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc vợ chồng, sinh con đẻ cái, tài lộc trong nhà, chính vì vậy bạn hãy bố trí một phòng ngủ hợp với phong thủy để vạn sự như ý nhé.

Lựa chọn vị trí ngủ phù hợp

Phòng ngủ là nơi riêng tư của vợ chồng, vì thế, đầu tiên hãy tránh cửa phòng ngủ đối diện hoặc quá gần với cửa chính. Điều này giúp tránh tầm nhìn của của bất kỳ vị khách nào vào nhà, đảm bảo cuộc sống riêng tư.

Phòng ngủ là nơi riêng tư của vợ chồng, vì thế, đầu tiên hãy tránh cửa phòng ngủ đối diện

Nếu như cửa phòng đã được thiết kế đối diện với cửa chính thì bạn cũng có thể khắc phục bằng cách đặt một tủ gỗ để ngăn cách. Ngoài ra, phòng ngủ không nên sơn màu hồng - dù cho đó là màu sắc bạn yêu thích, tượng trưng cho sự lãng mạn, mộng mơ.

Trong phong thủy, màu hồng là màu kiêng kị đối với không gian riêng của các cặp đôi bởi nó được xem là dấu hiệu có đối tượng phá hoại mối quan hệ vợ chồng. Hãy sơn những gam màu nhạt để tránh gây sự nặng nề, xung khắc.

Vị trí đặt gương

Gương là đồ nội thất trang trí không thể thiếu trong mỗi gia đình và được đặt ở nhiều địa điểm, tuy nhỏ nhưng lại rất có ý nghĩa về mặt phong thủy. Trong phòng ngủ khi đặt gương hãy cân nhắc kỹ lưỡng vị trí đặt, thường nó hay được đặt trước bàn trang điểm của phụ nữ.

Gương thường nó hay được đặt trước bàn trang điểm của phụ nữ.

Theo phong thủy không nên đặt gương đối diện với giường ngủ bởi gương có thể phản chiếu, có thể thu hồi và phát tán cát khí lẫn hung khí, có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai vợ chồng, dễ dẫn đến cãi vã và tan vỡ.

Đặt thực vật màu xanh thích hợp trong phòng

Màu xanh lá theo phong thủ là gam màu may mắn và có lợi cho sức khỏe. Trong phòng ngủ đặt những chậu cây xanh thích hợp không những tạo môi trường yên tĩnh, ấm áp và trong lành mà còn giúp tăng cường sự gắn kết, hòa thuận cho vợ chồng.

Đặt thực vật màu xanh thích hợp trong phòng

Bên cạnh đó, màu xanh đầy sức sống còn giúp bạn và người ấy thay đổi tư tưởng tích cực hơn, trong nhiều trường hợp thậm chí có thể khiến tình địch “không đánh đã bại”.

Điều cần tránh khi bố trí phòng ngủ

- Phòng ngủ không nên đặt trực tiếp phía trên các phòng bếp, garage hoặc toilet.

- Không nên đặt những cây cảnh nhỏ, bể cá hoặc những tranh phong cảnh có cảnh hồ ao sông ngòi trong phòng ngủ. Vì những vật thể đó sẽ khuấy động không gian yên tĩnh mang tính “âm” của phòng ngủ.

-  Cửa phòng ngủ không nên đối diện với cầu thang, toilet hoặc bếp.

- Tránh đặt những vật dụng hoặc kiến trúc có dạng mũi tên chĩa vào phòng ngủ.

- Tránh đặt giường ngủ ngay dưới dầm hoặc xà nhà, vì sẽ tạo ra cảm giác bất an cho người ngủ trong phòng. Trong những căn nhà hẹp, không có cách xếp đặt nào khác, nên làm một trần giả hoặc đặt những vật trang trí che kín rầm nhà.

- Không đặt những cửa sổ dạng tròn trong phòng ngủ.

- Không để một chiếc gương đối diện với giường ngủ bất kể là từ hướng nào.

- Sàn phòng ngủ phải bằng hoặc cao hơn sàn toilet.

- Trong phòng ngủ không nên có cửa sổ trần.

- Phòng ngủ nên có ít góc cạnh.

Theo phunutoday.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang