Cách trị ho bằng quả la hán đơn giản mà cực hiệu quả

Nước sắc quả la hán có tác dụng chống ho và trừ đờm rất hiệu quả, ngoài ra còn có tác dụng tăng cường chức năng miễn dịch cho cơ thể…

Theo đông y, quả la hán có vị ngọt, tính mát có tác dụng quy kinh phế, tỳ. Do đó, la hán có tác dụng trị ho và các bệnh do đường ho hấp hay hầu họng, viêm amidan hiệu quả.

Theo y học hiện đại, trong quả la hán có chứa các thành phần như: Glucose, saponin tritecpen, Protein, Fructose và các tinh chất như vitamin C, các nguyên tố vi lượng FE, zn, Iốt… Những tinh chất ngoài trị ho, quả la hán còn có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn giúp chống lão hóa, ung thư và tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Trong từng trường hợp cụ thể, có thể sử dụng quả la hán trị bệnh bằng cách sau:

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cách chữa ho gà

Lấy 1 quả la hán và 25g hồng khô rửa sạch, bẻ quả la hán ra thành từng miếng nhỏ, sau đó hãm cùng hoa hồng, uông thay nước.

Ngoài ra, bạn có thể mua phổi lợn về bóp hết bọt và hầm nhừ với 1 quả la hán. Cho thêm gia vị ăn nhằm chữa ho gà một cách hiệu quả.

Chữa ho đờm, ho khan

Cách chữa ho có đờm, ho khan bằng quả la hán khá đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị 20g quả la hán, 12g tang bạch bì sắc thuốc uống nhằm chữa trị ho hiệu quả.

Bổ phế (hỗ trợ trong trị lao)

Lấy 60g quả la hán, 100g thịt lợn nạc, hai thứ thái lát cho hầm cùng, nêm gia vị đủ, ăn cùng cơm.

Chữa táo bón

Dùng quả la hán sắc lấy nước, pha thêm mật ong uống trong ngày.

Những người không nên dùng quả la hán

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quả la hán có tác dụng như loại "thực phẩm chức năng", thích hợp nhất với những người có thể chất "nhiệt". Với người bình thường, cũng có thể sử dụng như một loại nước uống giải khát trong những ngày trời nóng.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhấn mạnh, người thể chất "dương hư" hay còn gọi là "hư hàn" (dân gian gọi là tạng hàn) thường có biểu hiện: thích ấm, sợ lạnh, da nhợt nhạt, chân tay lạnh, thích uống ấm, đại tiện lỏng loãng; rêu lưỡi trắng... thì không nên lạm dụng.

Lưu ý, người bình thường trung bình mỗi ngày chỉ nên dùng 1-2 quả sắc nước uống là phù hợp.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang