Cách xài tiên khôn ngoan mà nhiều người đến tuổi 40 mới nhận ra

(lamchame.vn) - Nhiều người bước vào tuổi 40 mới bắt đầu rút ra được nhiều bài học về tài chính. Họ biết cách tiêu tiền và kiếm tiền một cách khôn ngoan hơn.

Cần phải bắt đầu tiết kiệm sớm

Hầu hết mọi người không nghĩ về việc tiết kiệm tiền khi họ còn trẻ, nhưng đó thực sự là thời điểm tốt nhất. Tiết kiệm từ sớm đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều năm tích lũy, số tiền sẽ dần tăng lên. Không chỉ vậy, đó còn là cách giúp bạn phát triển những thói quen tốt có thể tồn tại suốt đời.

Không hùa theo đám đông

Bạn không thể chắc chắn đám đông tiêu dùng thông minh hay lúc nào cũng đầu tư đúng chỗ. Có thể họ cũng đang hối hận về cách họ đang đầu tư hoặc tiêu tiền quá phung phí.

Quản lý tiền kém thì có nhiều tiền hơn không giải quyết được vấn đề

Rất nhiều người nghĩ rằng nếu họ có nhiều tiền hơn thì những khó khăn về tài chính sẽ biến mất. Nhưng thực ra vấn đề nằm ở cách quản lý tiền, tiền ít hay nhiều mà không biết dùng có kế hoạch đều sẽ bị tiêu phí phạm. Hãy tập trung vào việc quản lý số tiền bạn có, khi bạn có nhiều tiền hơn, bạn sẽ biết cách chi tiêu thế nào cho đúng.

Nhiều tiền hơn không có nghĩa là ít căng thẳng hơn

Tiền chắc chắn có thể giúp cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn bằng nhiều cách, nhưng căng thẳng về tài chính sẽ không hoàn toàn biến mất khi bạn có nhiều tiền hơn. Nhiều người đã may mắn khi thấy tiền của mình tăng lên đáng kể ở độ tuổi 30, nhưng cuộc sống của họ không giảm căng thẳng so với trước.

 

Tận hưởng số tiền kiếm được

Bạn không cần phải tiết kiệm 24/7, tiền bạn kiếm được hãy tận hưởng nó. Tất cả những gì chúng ta cần là sự cân bằng. Đừng cảm thấy tội lỗi về việc chi tiêu cho những thứ quan trọng, khi bạn hoàn toàn có đủ khả năng chi trả.

Không phải các chuyên gia tài chính đều biết những gì họ đang nói

Đừng làm theo lời khuyên của ai đó đơn giản vì họ làm việc trong ngành tài chính. Chắc chắn có nhiều chuyên gia thực sự ngoài kia, những người đã trực tiếp trải nghiệm thực tế.

Tiêu tiền vào những sản phẩm có chất lượng

Sản phẩm rẻ không phải lúc nào cũng tốt. Việc trả 500.000 đồng cho một bộ trang phục đẹp và hợp mốt sẽ tốt hơn là chi 200.000 đồng cho chiếc váy không đẹp bằng và chất lượng vải kém. Đồ rẻ có thể kèm theo chất lượng kém và bạn phải mua nhiều lần hơn.

Tiêu tiền vào các sản phẩm từ siêu thị

Bạn sẽ khó tìm thấy bất kỳ sự khác biệt nào giữa sản phẩm hàng hiệu và sản phẩm được bày bán trong siêu thị. Hãy thử lấy một chai bơ đậu phộng hàng hiệu với một chai bình thường và so sánh các thành phần. Làm tương tự với những sản phẩm khác như rau đóng hộp, mì ống… Thực tế, những sản phẩm hàng hiệu đắt hơn là vì phải tốn ngân sách tiếp thị cao hơn chứ không phải chất lượng tốt hơn.

 Sử dụng phiếu giảm giá cho các dịp đặc biệt

Ăn tối bên ngoài là một hoạt động yêu thích của nhiều người nhưng nó sẽ khiến bạn bị “viêm màng túi” khá nhanh đấy. Nhà hàng thường có những phiếu giảm giá hay khuyến mãi để thu hút khách hàng. Vì vậy, nếu nhận được phiếu giảm giá, bạn hãy cất đi và sử dụng vào những dịp đặc biệt.

 Hẹn hò vào buổi chiều thay vì buổi tối

Những bộ phim được chiếu vào buổi tối thường đắt hơn. Tại sao bạn phải trả giá vé gấp đôi chỉ để vui chơi ở một nơi nhiều người và cố gắng tìm một chỗ ngồi trong rạp đã chật kín? Do đó, hãy chọn suất phim chiếu sớm hơn vì như vậy vừa tiết kiệm tiền và tránh được tình trạng chen chúc.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang