Cái kết đắng cho người nuốt nguyên 1 con vật sống vào bụng

(lamchame.vn) - Tuổi trẻ, việc thách đố lẫn nhau là chuyện bình thường, nó khiến cho những năm tháng thanh xuân có nhiều dấu ấn hơn. Nhưng dấu ấn như người đàn ông ở Úc này thì chắc chả ai muốn. Anh đã bị tử vong sau khi nhận lời thách đấu nuốt 1 con ốc sên vào bụng.

8 năm trước, anh Sam Ballard ở Sydney (Australia) đã nuốt sống con sên vườn sau khi bị thách đố. Vài ngày sau anh bị đau chân đến mức không thể di chuyển nổi. Anh nhập viện, các bác sĩ xác định anh đã bị nhiễm giun Angiostrongylus cantonensis và gặp tổn thương não nghiêm trọng do ký sinh trùng di chuyển từ đường tiêu hóa đến hệ thống thần kinh trung ương. Ký sinh trùng từ con ốc sên đã nhanh chóng phát tán trong cơ thể anh. Sau đó, Ballard hôn mê 420 ngày. Dù được tích cực chữa trị, tình trạng viêm nhiễm do phản ứng miễn dịch trước ký sinh trùng vẫn phá hủy các mô não của Ballard. Khi tỉnh dậy, bệnh nhân liệt nửa người từ cổ xuống và gặp khó khăn trong giao tiếp.

Sam đã có 8 năm sống 1 cuộc sống khó khăn. Lời thách đố năm nào đã khiến anh phải trả 1 cái giá quá đắt. Dù đã lấy lại một phần khả năng kiểm soát chi nhờ vật lý trị liệu nhưng anh vẫn cần chăm sóc 24/7 cho đến khi ra đi vào đầu tháng 11. Theo các bác sĩ việc anh có thể kéo dài sự sống 8 năm qua quả là 1 kỳ tích. Bởi tốc độ sinh trưởng và phát triển của ký sinh trùng là không thể lường trước được.

Một người đàn ông đã tử vong sau khi bị nhiễm giun do nuốt ốc sên vào 8 năm trước

Giun A.cantonensis không chỉ có trong ốc sên mà còn được tìm thấy ở nhiều loại động vật khác. Người ta tìm thấy chúng ở trong những con chuột sống ở Đông Nam Á và Thái Bình Dương. Thông qua thức ăn và nước uống bị nhiễm độc bởi phân chuột, sinh vật này xâm nhập vào cơ thể con người.Khi loại giun này di chuyển tới não bộ, bạn có thể bị viêm màng não tăng bạch cầu ái toan và hủy hoại từng bộ phận cơ thể bạn.

Trong điều kiện bình thường, ở giai đoạn đầu tiên, ký sinh trùng đẻ trứng trong phổi chuột, di chuyển tới ruột, sau đó bị đào thải ra môi trường bên ngoài. Quay trở lại đất, ấu trùng giun bám sang vật chủ trung gian như ốc sên hoặc sên. Sau hai tháng ký sinh động vật thân mềm, ấu trùng giun trưởng thành và đạt đến giai đoạn ba, sẵn sàng tấn công các loài gặm nhấm ăn phải vật chủ trung gian.Có thể nói sức sống của chúng dù ở môi trường nào cũng thật sự đáng gờm. Nó có thể làm tổn thương con người bất cứ lúc nào, vì thế hãy ăn chín uống sôi, hạn chế tuyệt đối sự tiếp xúc với ốc sên hay chuột – những loại động vật mang trong mình loại giun tử thần.

Theo vnexpress.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang