Cạm bẫy sắc dục của  những chân dài chuyển giới

(lamchame.vn) - Trong cuộc sống có những người sinh ra là đàn ông nhưng sâu thẳm tâm hồn, họ là một nữ nhi thứ thiệt. Họ ao ước được sống trong hình hài đúng với bản chất con người mình. Không ít người đánh cược tính mạng, chịu nhiều đau đớn và dèm pha để thực hiện các cuộc đại phẫu chuyển giới. Khi đã thành công rồi, họ tiếp tục phải sống bản lĩnh để vượt qua những cạm bẫy có vẻ ngoài ngọt ngào nhưng  đầy man trá.  

Lê Ánh Phong hiện là họa sĩ của nhà hát múa rối Thăng Long. Đôi mắt biết nói, đôi môi chúm chím,  đôi vai hao gầy, suối tóc bồng bềnh nhìn vẻ ngoài này ít người biết rằng Phong vốn là 1 nam nhi.  Sớm mặc cảm về giới tính của bản thân, Phong sống thu mình và luôn nuôi khát vọng một ngày thức dậy bản thân mình đã biến thành con gái, được tô son đánh phấn, được váy áo điệu đà, được kẻ đón người đưa.

Sau rất nhiều đắn đo cân nhắc, Phong quyết định công khai giới tính thật với bố mẹ vào thời điểm đang là sinh viên năm thứ 3 trường Đại học sân khấu điện ảnh. Thật may mắn, dù đau đớn nhưng bố mẹ Phong vẫn ở bên bảo vệ đứa con mình dứt ruột đẻ ra.

Để được sống với bản thân mình, Ánh Phong chấp nhận rủi ro, trải qua cuộc đại phẫu đầy đau đớn kéo dài hơn 4 tiếng tại bệnh viện ở Thái Lan vào năm 2013.  Đó là quãng thời gian như “ chết đi sống lại” đầy nước mắt của Ánh Phong. Có giọt nước mắt vì nỗi đau thể xác, có giọt nước mắt vì cảm thấy có lỗi với đấng sinh thành và cũng có cả giọt nước mắt hạnh phúc khi được nhìn thấy mình điệu đà - thục nữ, bằng xương bằng thịt ở trong gương.

Trở về nước, Phong tham gia vào nhiều hoạt động xã hội liên quan đến cộng đồng người chuyển giới. Những vấn đề nhạy cảm liên quan đến chuyển giới trong xã hội như sự kỳ thị, lỗ hổng trong quản lý khám - chữa bệnh khiến cho những người như Phong luôn cảm thấy tủi thân.

Lê Ánh Phong trước và sau khi chuyển giới

Được gặp gỡ nhiều người cùng cảnh ngộ, Phong ao ước tìm được ý chung nhân của riêng mình. Đàn ông tìm đến con gái chuyển giới, buông lời yêu đương đôi khi chỉ để lợi dụng tiền bạc và tò mò xem yêu đương với người chuyển giới như thế nào…Khi thỏa mãn xong, họ phủi tay, coi như chưa từng quen biết, để mặc cô gái đó với sự tổn thương sâu sắc. Phong chia sẻ, cô có người bạn là người mẫu hay đi diễn tỉnh xa. Trong 1 lần đi diễn ở Hải Phòng, một đại gia phố biến đã thẳng thắn “ngã giá” 1000 USD cho 1 đêm vui vẻ. Những lời đề nghị đầy khiếm nhã ấy chẳng phải sẽ là “ cạm bẫy” nếu những cô gái chuyển giới không đủ bản lĩnh để vượt qua. Nhất là khi để có thể duy trì được sắc đẹp, được những nội tiết tố nữ trong người họ sẽ phải cần rất nhiều tiền để theo các liệu trình duy trì.  

“Người chuyển giới chúng tôi cũng là con người, có trái tim, trí óc và mong muốn cống hiến cho xã hội. Không phải ai cũng bất chấp tất cả, dấn thân làm những việc không đàng hoàng.” – Ánh Phong vẫn luôn tự dặn lòng mình như thế để có thể đi qua được những cạm bẫy tầm thường của đời người, để người thân và chính bản thân cô không bao giờ hối tiếc vì những điều mà cô đã nguyện đánh đổi để được sống đúng thân phận như hiện nay.

 

 

Theo vietnamnet.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang