Căn bếp nhỏ nhưng cực xinh do mẹ Hà Nội tự mình thiết kế, nhìn cách sắp xếp thôi cũng học được bao điều hay ho

Chỉ nhìn thôi là muốn lấy giấy bút ra học tập để làm theo rồi.

Căn bếp nhỏ xinh mang phong cách farmhouse chứa đựng tất cả tình yêu và đam mê của chủ nhân. Chính chị Trang đã tự mình lên ý tưởng và thiết kế căn bếp này.

"Mình mê mệt những căn bếp mang phong cách farmhouse trên Pinterest nên khi thiết kế mình cũng học hỏi khá nhiều", chị Trang chia sẻ.

U mê với căn bếp cực xinh do mẹ đảm Hà Nội tự mình thiết kế, nhìn cách sắp xếp thôi cũng học được bao điều hay ho - Ảnh 1.

Căn bếp gia đình mang phong cách farmhouse vô cùng xinh xắn, ấm cúng.

U mê với căn bếp cực xinh do mẹ đảm Hà Nội tự mình thiết kế, nhìn cách sắp xếp thôi cũng học được bao điều hay ho - Ảnh 2.

Toàn bộ căn bếp đều được chị Trang tự mình thiết kế.

Chị Trang còn thiết kế căn bếp liền với phòng khách để tạo cảm giác ấm cúng. Đặc biệt, thiết kế này không hạn chế tầm nhìn và vẫn có thể giao lưu trong lúc nấu ăn.

"Mình thích nhất là khi đứng ở đảo bếp hay ngồi ở bàn ăn là có thể ngắm được ban công và view công viên trước nhà. Ban ngày nếu mở cửa thì không cần bật đèn, căn nhà cũng tràn ngập ánh sáng trời và màu xanh của cỏ cây. Lúc đứng nấu ăn mình có thể nói chuyện và chơi đùa với các con nữa", chị Trang chia sẻ thêm.

U mê với căn bếp cực xinh do mẹ đảm Hà Nội tự mình thiết kế, nhìn cách sắp xếp thôi cũng học được bao điều hay ho - Ảnh 3.

Căn bếp liền với phòng khách mang lại cảm giác ấm cúng cho không gian sống gia đình.

U mê với căn bếp cực xinh do mẹ đảm Hà Nội tự mình thiết kế, nhìn cách sắp xếp thôi cũng học được bao điều hay ho - Ảnh 4.

Thiết kế mở giúp chị Trang tận dụng được ánh sáng tự nhiên vào ban ngày và có thể thoải mái giao lưu với mọi người ngay cả khi đang nấu nướng trong bếp.

Vì diện tích có hạn nên chị Trang chỉ có thể thiết kế đảo bếp với kích thước khá khiêm tốn. Song điều này cũng không thể hạn chế công năng sử dụng của nó. "Phần đảo bếp, mình để 3 ngăn kéo đựng dao thìa dĩa bát đĩa. Trẻ con đến bữa là tự dọn bát đũa ra. Máy rửa bát xong thì các con cất đồ vào", theo lời chị Trang kể.

U mê với căn bếp cực xinh do mẹ đảm Hà Nội tự mình thiết kế, nhìn cách sắp xếp thôi cũng học được bao điều hay ho - Ảnh 5.

Chị Trang thích phong cách treo nồi chảo trên đảo bếp với những chiếc chảo gang nhỏ xinh thế này.

 
 
 

Đảo bếp chia thành 3 ngăn để đồ vừa tầm với, cho phép các bé nhà chị Trang có thể giúp mẹ mỗi ngày.

Khác với thiết kế quen thuộc, hệ tủ trong căn bếp của chị Trang có sự đan xen đầy thú vị giữa tủ và kệ mở để đồ. Nguyên nhân là do "trước theo hệ hệ giấu kín mình thấy bếp hơi lạnh lẽo nên giờ mình theo hệ show ra". Đồng thời chị Trang cũng chia sẻ thêm: "Khi thiết kế mình tiết chế giữa phần tủ kín và kệ hở để không bị rối mắt và vẫn đảm bảo công năng tích trữ đồ".

U mê với căn bếp cực xinh do mẹ đảm Hà Nội tự mình thiết kế, nhìn cách sắp xếp thôi cũng học được bao điều hay ho - Ảnh 7.

Hệ tủ được chị Trang thiết kế đan xen giữa tủ kín và kệ mở.

U mê với căn bếp cực xinh do mẹ đảm Hà Nội tự mình thiết kế, nhìn cách sắp xếp thôi cũng học được bao điều hay ho - Ảnh 8.

Những món "bảo bối" bên trong căn bếp của chị Trang.

U mê với căn bếp cực xinh do mẹ đảm Hà Nội tự mình thiết kế, nhìn cách sắp xếp thôi cũng học được bao điều hay ho - Ảnh 9.

Các lọ gia vị thường xuyên sử dụng được đặt tại kệ mở để tiện sử dụng hơn.

Hệ thống đèn led được đặt dưới các mặt đợt tủ để tạo ánh sáng lan tỏa trong bếp. Nhờ vậy mà việc nấu nướng hàng ngày của chị Trang cũng dễ dàng và thuận tiện hơn.

 
 

Hệ thống đèn led được đặt dưới các mặt đợt tủ để tạo ánh sáng lan tỏa trong bếp.

Không chỉ có thiết kế đẹp mắt, căn bếp còn khiến không ít chị em phải trầm trồ về cách sắp xếp, lưu trữ mọi thứ đều rất ngăn nắp, khoa học. Trong đó ưng ý nhất là khu vực bồn rửa.

U mê với căn bếp cực xinh do mẹ đảm Hà Nội tự mình thiết kế, nhìn cách sắp xếp thôi cũng học được bao điều hay ho - Ảnh 11.

Vì bồn rửa 1 hố chỉ có 1 xi phông nên gầm tủ siêu rộng.

 
 

Vậy là chỉ cần trang bị thêm 2 chiếc kệ, chị Trang đã có thể giấu được một đống đồ vào bên trong này.

Mọi ngăn tủ bếp đều được chị Trang tận dụng hết mức, không để thừa chút nào. Bởi thế mà căn bếp lúc nào cũng gọn gàng, ngăn nắp.

 
 

Chị Trang sử dụng thêm giá treo để tăng không gian lưu trữ bên trong tủ bếp.

 
 

Các ngăn tủ trên được chị Trang dùng để lưu trữ khuôn và khay làm bánh.

 
 

Nồi cơm điện và lò vi sóng cũng được xếp gọn bên trong các ngăn tủ.

Ảnh: NVCC

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/can-bep-nho-nhung-cuc-xinh-do-me-ha-noi-tu-minh-thiet-ke-nhin-cach-sap-xep-thoi-cung-hoc-duoc-bao-dieu-hay-ho-222022101193027743.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang