Cán mốc 200 tỷ, “Hai Phượng” thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại

(lamchame.vn) - Đến thời điểm này, tính cả thị trường Việt Nam, Mỹ và Canada, bộ phim hành động của Ngô Thanh Vân đã cán mốc hơn 200 tỷ để vượt mặt “Cua lại vợ bầu”, trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời.

“Hai Phượng” vượt kỷ lục mà phim Tết “Cua lại vợ bầu” xác lập tháng trước (hơn 190 tỷ). Phim do Lê Văn Kiệt đạo diễn, Ngô Thanh Vân đóng chính có các suất chiếu sớm từ ngày 20/2 trước khi ra mắt ngày 22/2. Tác phẩm gây sốt phòng vé, áp đảo về lượng suất chiếu suốt hai tuần đầu. Phim cũng trụ rạp tốt, hiện vẫn còn một số suất sau hơn một tháng ra mắt.

 Chỉ tính riêng tại thị trường Việt Nam, sau hai tuần công chiếu với suất chiếu sớm, Hai Phượng đã đạt mốc 100 tỉ đồng. Đến hết tuần thứ ba, phim đạt được doanh thu hơn 160 tỉ đồng. Ở Mỹ, phim thu 600.000 USD (13,9 tỷ đồng) sau hơn hai tuần, theo Box Office Mojo.

Ngô Thanh Vân trong "Hai Phượng".

Hai Phượng thu hút nhờ các pha hành động đẹp mắt và diễn xuất của Ngô Thanh Vân. Ngay từ khi ra mắt, Hai Phượng đã là bộ phim được giới chuyên môn đánh giá tốt về sự chỉnh chu trong từng góc máy, khung hình, kỹ xảo.

Nhiều độc giả nói phim gay cấn, khiến họ hài lòng. Đa phần nhận định Ngô Thanh Vân có vai diễn thành công. Tuy nhiên, kịch bản còn đơn giản, đôi chỗ rời rạc. Tuy nhiên, bộ phim thu hút nhờ những màn pha hành động mãn nhãn, dứt khoát và các nhân vật đều tròn vai. Không chỉ vậy, phim còn được khen ngợi khi mang tính nhân văn về tình mẫu tử xúc động. Trên Rotten Tomatoes, 90% giới phê bình đánh giá phim tích cực.

Ngô Thanh Vân cho biết hài lòng với doanh thu tác phẩm cô bỏ nhiều công sức. Cô hơi tiếc khi phim chưa tiếp cận rộng rãi khán giả Việt Nam do nhãn C18 (không dành cho người dưới 18 tuổi). Người đẹp cho biết đây là lần cuối đóng vai đả nữ trước khi tập trung vào công việc sản xuất. Sắp tới, Hai Phượng được phát hành ở Trung Quốc nhưng chưa rõ ngày và doanh thu có thể được nâng cao hơn.

Phim Việt liên tiếp đạt doanh thu cao gần đây. Chỉ trong ba tháng đầu năm, có đến ba tác phẩm thu trên 100 tỷ đồng là Cua lại vợ bầu, Trạng Quỳnh và Hai Phượng. Trong 5 năm trước, chỉ có bốn phim cán mốc này là Em chưa 18, Siêu sao siêu ngố, Em là bà nội của anh và Để Mai tính 2.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang