Cẩn thận có ngày ung thư da nếu còn ham cấy phấn làm trắng da cấp tốc

(lamchame.vn) - Chuẩn mực của vẻ đẹp phương Đông luôn có tiêu chí dành cho làn da trắng hồng nõn nà. Vì lẽ đó mà chị em phụ nữ đua nhau tìm cách làm trắng da. Làm trắng da bằng thảo dược chưa đủ, nhiều người còn áp dụng phương pháp cấy phấn đang được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội. Nhưng phương pháp này lại ẩn chứa nhiều nguy hại.

Sở hữu làn da có tàn nhang và lỗ chân lông to nên chị Diễm Thúy 38 TP Hồ Chí Minh rất tự ti mỗi khi ra ngoài mà chưa kịp trang điểm. Một lần chị tình cờ đọc được dòng quảng cáo về liệu trình cấy phấn trên mạng xã hội chị đã quyết định để lại lời nhắn tìm hiểu về dịch vụ.

Nhân viên tư vấn tại một trung tâm thẩm mỹ giới thiệu liệu trình cấy phấn da kéo dài gần một giờ. Các tinh chất được đưa giúp da trắng hồng, se nhỏ lỗ chân lông, xóa mờ nám sạm, tàn nhang và nếp nhăn.  Thành phần của phấn đưa vào da là hỗn hợp gồm tế bào gốc, peptide, niacinamide... được cho là có khả năng ổn định, nuôi dưỡng, làm trắng da. Chi phí mỗi lần cấy phấn từ 1,5 đến 2 triệu đồng. Thấy giá thành rẻ mà công dụng lại hiệu quả nên chị Thúy đã quyết định gật đầu.

 

Tuy nhiên sau 1 lộ trình những tàn nhang vẫn còn trên mặt, nhân viên của trung tâm thẩm mỹ hẹn chị đến thực hiện thêm 1 lần nữa. Nhưng chưa kịp đến lần tiếp theo thì chị Thúy đã thấy mặt mình thường hay tấy đỏ, ra ngoài bị rát nên chị quyết định dừng lại. Theo bác sỹ Lê Thái Vân Thanh – Khoa Da Liễu, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM thì phương pháp cấy phấn thực ra là do tác động màu của những hạt nhân tạo khiến đánh lừa cảm giác. Độ dày của tế bào da trên mặt khác nhau, không thể đảm bảo được thao tác cấy phấn vào da trên màng đáy lớp thượng bì. Việc thay đổi tế bào da từ đáy lên tế bào sừng dao động trung bình 28 ngày, nhưng để thay đổi luân phiên tế bào toàn bộ vùng da cả khuôn mặt phải kéo dài một đến 3 tháng. Làm đẹp cấp tốc thì nguy cơ làn da và sức khỏe bị tổn hại là điều khó tránh khỏi.

 

Điều đáng nói là nếu việc cấy phấn làm thủng màng đáy, chúng sẽ xâm nhập tế bào da làm thay đổi miễn dịch cơ thể, qua thời gian các chất được cấy không tiêu hết sẽ xuất hiện các đốm trắng sâu dưới da. Ngoài ra, chúng còn gây bít tắc lỗ nang lông tuyến bã, có nguy cơ gây ứ trệ, phát ban, nhiễm trùng. Lúc đó sẽ là mối nguy hịa lớn cho cơ thể. Hơn nữa nếu phấn cấy vào không đảm bảo rõ nguồn gốc, an toàn cho da thì đây sẽ là tác nhân gây nên hiện tượng ung thư da thường thấy hiện nay.

Các bác sỹ thẩm mỹ đều khuyên chị em không nên ham những lời quảng cáo mà thực hiện theo để rồi đến khi xảy ra hậu quả thì đã quá muộn. Phấn chỉ nên bôi bên ngoài và được làm sạch sâu mỗi ngày chứ không nên cấy vĩnh viễn vào da. Muốn có làn da khỏe, đẹp hãy chăm chỉ dưỡng da, ăn uống khoa học và tập luyện thường xuyên. Đó sẽ là vẻ đẹp bền vững cùng thời gian.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang