Cảnh báo: 2 trẻ nhỏ phải nhập viện vì ăn nhầm kẹo có chứa cần sa của một hãng thực phẩm nổi tiếng

Hai đứa trẻ 11 tuổi và 5 tuổi đã phải nhập viện khi ăn phải kẹo có chứa chất THC (Tetrahydrocannabinol).

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 3/4 ở tiểu bang Utah, Mỹ. Theo đó, ít nhất 2 trẻ nhỏ đã nhập viện sau khi ăn phải kẹo chứa chất THC (Tetrahydrocannabinol) - một chất có trong cần sa. Chất này có tác dụng hạ huyết áp, an thần, kích thích và gây nghiện, tạo cảm giác thư giãn, sảng khoái, phấn chấn với những ảo giác, hoang tưởng. THC còn gây biến chứng cho hệ hô hấp gấp 4 lần so với thuốc lá. 

  • Cảnh báo: Trẻ có thể gặp các vấn đề nghiêm trọng sau khi học theo các clip trên youtube

Được biết, số kẹo này đến từ ngân hàng thực phẩm tiểu bang Utah. Ngân hàng này đã kết hợp với một nhà thờ, tổ chức chương trình phân phát kẹo miễn phí đến người dân địa phương. 

Lực lượng cảnh sát cho biết, các tình nguyện viên của ngân hàng đã phân phát khoảng 60 túi kẹo dây Nerds Ropes. Trên nhãn mác mỗi gói kẹo cũng cảnh báo thành phần của nó chứa tới 400 miligam THC.

Có tổng cộng 5 đứa trẻ đã ăn phải kẹo cần sa và 2 trẻ phải nhập viện, 3 trẻ còn lại hiện trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Cảnh báo: 2 trẻ nhỏ phải nhập viện vì ăn nhầm kẹo có chứa cần sa của một hãng thực phẩm nổi tiếng - Ảnh 2.

Kẹo Nerds Rope.

Ông Matthew Gwynn - sĩ quan cảnh sát địa phương cho biết, hiện tại lực lượng chức năng chưa có bằng chứng kết luận việc phát kẹo của ngân hàng thực phẩm là có chủ đích xấu. Cảnh sát đã làm việc với ngân hàng thực phẩm và đồng tình đây là sự cố ngoài ý muốn.

Bà Ginette Bott - Giám đốc điều hàng ngân hàng thực phẩm tiểu bang Utah cũng đã gửi lời xin lỗi đến những gia đình không may nhận phải kẹo và hứa kiểm soát chặt chẽ hơn quy trình làm việc cũng như nhận thực phẩm quyên góp.

Về phần hãng kẹo Nerds Ropep cũng đã có tuyên bố chính thức về vụ việc. Hôm 4/4, họ cho biết số kẹo được phân phát hôm trước là hàng giả.

Được biết thời gian trước ở Việt Nam, một số loại kẹo có chứa cần sa cũng được bán tràn lan trên mạng với tên gọi "kẹo mút cần sa" hoặc "socola cannabis". Chỉ cần lên mạng gõ từ khóa, giới trẻ có thể mua được kẹo, socola cần sa với giá 350.000 đồng/hộp socola cannabis và 25.000 - 50.000 đồng/chiếc kẹo mút.  

Cảnh báo: 2 trẻ nhỏ phải nhập viện vì ăn nhầm kẹo có chứa cần sa của một hãng thực phẩm nổi tiếng - Ảnh 4.

Kẹo mút cần sa được bán ở Việt Nam.

 
 

Theo Nhịp Sống Việt

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang